Mụn Trứng Cá

Xin chào bsi. E 24 tuổi. Đây là lần đầu tiên e bị nhiều mụn ở khu vực trán, rìa tóc, xung quang lông mày như thế. Mẩn mụn trứng cá đỏ to. Tuy ko nhiều đến mức chi chít nhưng rất mất thẩm mỹ. Cứ cái nào hết cái khác lại mọc lên. Cả những khu vực quanh da đầu cũng hay mọc nhọt quanh đầu. Các khu vực khác như má và cằm thì chưa thấy mụn lên mấy. E đã giảm ăn cay 1 cách tối thiểu nhất. Hay uốg nc ép. Có uống cả giải độc gan nhưng vẫn ko đỡ. Như bình thường bs da liễu có kê đơn cho e dùng Megadue và Azaroin vào buổi tối e thấy rất hiệu quả nhưg bây h thì mụn ko hết nổi. Vẫn tiếp tục mọc. E có để mái tóc nên nh lúc nóng bức ko b có ảnh hg nh đến việc bị mẩn mụn ko. Mog bs tư vấn giúp e.

Lan

(2016/07/02 04:32)

Chào bạn!
Qua chia sẻ, gần đây, bạn bị mụn trứng cá ở khu vực trán, rìa tóc, xung quanh lông mày và chưa gặp tình trạng mụn nhiều như thế này trước đây. Bạn cũng đã điều chỉnh chế độ ăn uống: giảm ăn cay, uống nước ép hoa quả, uống thuốc giải độc gan và có dùng kem trị mụn trứng cá Megaduo Gel và Azaroin Gel nhưng tình trạng mụn không cải thiện.
Trước hết, việc điều trị mụn cần được xác định nguyên nhân gây mụn để có hướng điều trị thích hợp. Mụn trứng cá thường xuất hiện trên da khi nang lông bị tắc nghẽn gây viêm nhiễm và bắt đầu hình thành những nốt mụn đỏ hoặc đầu mủ trên da. Nguyên nhân gây mụn ở trán, rìa tóc có thể là thay đổi nội tiết trong cơ thể (tuổi dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt, giai đoạn mang thai…); tẩy da chết chưa đúng cách (không tẩy da chết hoặc tẩy quá nhiều; ăn nhiều đồ cay nóng, thường xuyên thức khuya… Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc như gel làm mượt tóc, keo xịt tóc đều có thể là tác nhân gây mụn trên trán. Nếu bạn để tóc mái ở trán cũng khiến mụn dễ mọc và tiến triển nặng hơn. Việc đội mũ hoặc mũ bảo hiểm thường xuyên cũng tạo điều kiện thuận lợi cho mụn trứng cá phát triển. Bạn có chia sẻ, không chỉ trán, rìa tóc mà các khu vực quanh da đầu cũng hay mọc nhọt. Do đó, bạn cầm xem xét các yếu tố gây mụn trên đầu và trán kể trên như sản phẩm chăm sóc tóc, đội mũ thường xuyên cũng như nên hạn chế để tóc mái ở trán.
Về điều trị, bạn có dùng kem trị mụn trứng cá Megaduo Gel, Azaroin Gel mà trước đây đã dùng hiệu quả nhưng hiện tại, mụn không hết và tiếp tục mọc. Đây là 2 sản phẩm có tác dụng điều trị các loại mụn trứng cá từ trung bình đến nặng nhưng có thể gây một số tác dụng phụ như khô da, ban đỏ, ngứa… Do đó, bạn không nên sử dụng 2 sản phẩm này trong thời gian dài. Tình trạng mụn không thuyên giảm cho thấy không đáp ứng với thuốc, bạn nên tái khám để được bác sĩ chỉ định loại thuốc điều trị phù hợp hơn.
Để điều trị mụn hiệu quả mà không phải lo lắng về tác dụng phụ, bạn có thể tìm đến một giải pháp an toàn hơn đó là sử dụng kem thảo dược Azacné. Đây là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược với các thành phần như dịch chiết xoan Ấn Độ, lô hội, sài đất… giúp kiểm soát chất nhờn trên da, ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, làm mờ vết thâm, sẹo và ngăn ngừa mụn tái phát. Sản phẩm rất an toàn và hiệu quả bền vững nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày: tăng cường vận động, ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, tránh ăn đồ cay nóng, hạn chế thức khuya...
Để hiểu hơn về công dụng của kem thảo dược Azacné, bạn có thể tham khảo video sau đây:

Chúc bạn sớm điều trị khỏi mụn và lấy lại làn da mịn màng!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan