Mụn Trứng Cá

Bác sĩ xin hãy giúp con cách điều trị phát bang mụn trứng cá được không ạ . Cháu cám ơn

Lê Thị Kim Ngân

(2016/07/23 05:36)

Chào bạn!
Tình trạng phát ban do mụn trứng cá có thể diễn ra do những nguyên nhân khác nhau như dùng mỹ phẩm, một số dung dịch hay một số thuốc dùng bằng đường uống như thuốc ngừa thai, thuốc chống lao, vitamin B12… Bạn chưa chia sẻ cụ thể hoàn cảnh mình bị phát ban do mụn trứng cá nên tùy theo nguyên nhân gây bệnh thì bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị thích hợp.
Để điều trị phát ban do mụn trứng cá, bạn cần lưu ý trong việc chăm sóc da hàng ngày: rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 ngày mỗi lần, bảo vệ da khi đi ra ngoài, tránh cho da bị bám bụi bẩn, không tự ý nặn mụn bằng tay… Về chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, bạn cần lưu ý: hạn chế ăn đồ cay nóng, uống nhiều nước, tăng cường ăn nhiều rau quả tươi, không thức khuya… Đồng thời, bạn không nên sử dụng các loại chế phẩm bôi có chứa corticoid vì có thể gây nhiều tác dụng phụ và khiến tình trạng mụn dễ nặng hơn hoặc tình trạng lệ thuộc sau khi ngưng dùng thuốc, làm cho việc điều trị càng trở nên phức tạp.
Thay vào đó, để điều trị mụn trứng cá hiệu quả, an toàn, bên cạnh việc cân đối chế độ sinh hoạt sao cho hợp lý, bạn có thể dùng kem thảo dược Azacné thoa lên vùng da bị mụn. Azacné có thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu) kết hợp cùng một số thảo dược như lô hội, sài đất… giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, làm mờ vết thâm, sẹo trên da và ngăn ngừa bệnh tái phát. Sản phẩm này rất thích hợp dùng cho những người bị mụn trứng cá mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe hay kích ứng da, do đó bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.
Để hiểu thêm về tác dụng trị mụn trứng cá của kem thảo dược Azacné, bạn có thể tham khảo video sau đây:
\nChúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan