Mụn Trứng Cá

chào bác sỹ, cháu năm nay 22 tuổi. Khoảng 6 tháng trước mặt cháu bị nổi rất nhiều mụn. Cháu có đi khám da liễu bs chuẩn đoán cháu bị trứng cá bội nhiễm, cháu có uống và bôi theo thuốc của bác sỹ trong đó có thuốc bôi megaduo gel đến nay mặt cháu đã gần hết mụn nhưng để lại rất nhiều thâm và sẹo. Bác sỹ cho cháu hỏi cháu có nên tiếp tục bôi thuốc megaduo gel nữa k và có thuốc nào giúp cháu hết thâm và sẹo k ạ. Cháu cảm ơn

phạm mai

(2016/06/27 22:41)

Chào bạn!
Bạn bị mụn trứng cá bội nhiễm, đây là một trong những thể mụn trứng cá nặng. Bệnh thường có biểu hiện là những nốt sần đỏ, cao hơn bề mặt da, có viêm xung quanh, xen kẽ có những mụn bị sần mủ. Các mụn có thể đứng thành đám hoặc rải rác, loại mụn này có thể gây ngứa hoặc viêm đau. Bạn đã đi khám và được bác sĩ kê cho dùng Megaduo gel. Đây là loại kem trị mụn trứng cá chứa adapalen, benzoyl... có tác dụng tiêu nhân mụn, ngăn hình thành nhân mụn. Bạn đã sử dụng và đến nay, mụn đã gần hết. Như vậy, tình trạng bệnh đã cải thiện thì nên tiếp tục dùng đến khi hết mụn. Tuy nhiên, những vết thâm và sẹo do mụn trứng cá lại chưa bớt thì bạn nên tái khám để bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng tổn thương trên da và đưa phác đồ điều trị phù hợp.
Tuy nhiên, với sản phẩm Megaduo gel, bạn cần lưu ý là thuốc chỉ để bôi ngoài da và có thể gây một số tác dụng phụ như ban đỏ, khô da, bong da, ngứa... Do đó, bạn nên cẩn trọng khi dùng trong thời gian dài. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm an toàn hơn giúp trị mụn và giảm thâm sẹo do mụn như kem thảo dược Azacné. Sản phẩm này có thành phần hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên, không gây kích ứng hay tác dụng phụ nào. Hơn nữa, Azacné giúp điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, làm mờ vết thâm, sẹo do mụn nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.
Để hiểu thêm về kem thảo dược trị mụn Azacné, xin mời bạn xem video sau đây:
\nChúc bạn sớm điều trị khỏi mụn trứng cá và lấy lại làn da mịn màng, tươi sáng!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan