Cơ Xương Khớp

Em chào bác sĩ, cho em hỏi dạo gần đây xương sống cũng như tay chân em nhức vô cùng, nhức mỏi không ngồi dậy nổi còn tay chân nhức đôi khi co giật thịt nhẹ là dấu hiệu của bệnh gì ạ? Thêm nữa đầu em có hiện tượng nhức rất lâu rồi nhưng vài ba ngày lại khỏi, còn tầm khoảng tuần nay em có triệu chứng nhức đầu không ngừng nằm xoay qua xoay lại cũng nhức, ngồi dậy cũng nhức, đi đứng càng nhức thêm.. nhưng nhức không như những lần trước mà nhức rất mạnh như bị nắm tóc giật vậy. Em không biết mình có bệnh gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em năm nay 20tuổi. Em xin cảm ơn

Trần Tuyết Như

(2016/06/24 18:02)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi thì rất có thể bạn bị chứng đau nhứt toàn thân. Nguyên nhân gây ra do sự rối loạn, hoạt động bất thường của hệ thống thần kinh nội tiết.Gần như các cơ quan đều bị chi phối bởi hệ thống thần kinh nội tiết, nên việc người bệnh đau nhức toàn thân hay có thêm những triệu chứng khác nữa, của nhiều cơ quan khác nhau, càng khiến người ta tin rằng rối loạn hoạt động của hệ thống thần kinh nội tiết quả là thủ phạm của loại bệnh này.
Để điều trị căn bệnh này, bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra, và được bác sĩ đưa ra hướng điều trị thích hợp:
1. Điều trị bằng thuốc:
- Thuốc giảm đau: có rất nhiều thuốc điều trị giảm đau trong bệnh đau nhức toàn thân như nhóm thuốc chống viêm không steroid, ức chế COX-2, Tramadol, Pregabalin (Lyrica)...
- Thuốc giãn cơ: Các thuốc giãn cơ được dùng phối hợp với thuốc giảm đau trong điều trị bệnh đau nhức toàn thân: Myonal, Mydocalm, Contramyl...
- Tiêm tại các điểm đau bằng corticoid (Hydrocortisone, Depo-Medrol...)
- Thuốc chống trầm cảm: Một số thuốc chống trầm cảm với liều thấp có thể dùng trong điều trị bệnh đau nhức toàn thân để trợ giúp cải thiện giấc ngủ cho người bệnh: amitriptylin, trazodone...
Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, bệnh đau nhức toàn thân không phải bệnh trầm cảm nên không được lạm dụng nhóm thuốc này trong điều trị bệnh đau nhức toàn thân.
- Thuốc ức chế chọn lọc serotonin.
- Thuốc kháng dopamine: pramipexol (Mirapex), rropiroloe (Requip)
- Thuốc kích thích thần kinh trung ương.
- Các thuốc mới đang nghiên cứu trong điều trị bệnh đau nhức toàn thân: Milnacipran là thuốc ức chế serotonine-norepinephrin, đã được FDA phê chuẩn cho điều trị đau nhức toàn thân từ tháng 7/2008.
Ngoài ra một thuốc mới là dextromethorphan cũng đang được nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong điều trị bệnh đau nhức toàn thân.
2. Điều trị không dùng thuốc:
- Vật lý trị liệu: vận động liệu pháp, nhiệt trị liệu, thuỷ trị liệu, xoa bóp, châm cứu... đều có hiệu quả tốt trong điều trị giảm đau bệnh đau nhức toàn thân.
- Tâm lý trị liệu: rất có hiệu quả với bệnh nhân bị bệnh đau nhức toàn thân, đặc biệt với người bệnh ở giai đoạn khởi phát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bs cho e hỏi đau phần xương hông cứng gọi là đau gì ạ

Phạm văn mạnh

(2015/12/02 23:17)