Sản Phụ Khoa

Con 17 tuổi Con có kinh vào cuối lớp 9 con hay bị trể kinh có lần trể 3 tháng có lần trể 4 tháng lại có đều . Năm nay hè 11 con bị trể kinh từ tháng 4 tới giờ là hơn 3 tháng . Bụng con lại to lên hẳn xhuwa bao giờ bị vậy . con từ 43kg lên 49kg vậy con bị sao không? Với vòng 1 con không phát triển mặt dù con đã 17 mà không phat triển 1 síu nào cả . Nhờ vs tư vấn giúp con. Với tuổi này con rất lo

Gia hân

(2016/06/23 03:55)

Chào em,
Ở độ tuổi của em đã có kinh nguyệt 3 năm rồi mà 3- 4 tháng mới có kinh một lần thì đây gọi là tình trạng rối loạn nội tiết. Nguyên nhân có thể gặp phải thì rất nhiều, nhưng đa số là do hoạt động của buồng trứng kém (buồng trứng không phóng noãn), buồng trứng đa nang (buồng trứng có nhiều nang nhỏ, không phát triển). Với tình trạng này không được phát hiện và điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này. Bởi cần phải có sự phóng noãn cũng như xác định được khoảng thời gian phóng noãn để quan hệ thì mới có khả năng thụ thai được.
Kết hợp với việc em tăng cân nhanh thì em nên đi khám tại các cơ sở chuyên Sản phụ hoặc bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ngoài siêu âm có thể xét nghiệm nội tiết ngày thứ 2, ngày 21 vòng kinh để kiểm tra nội tiết có vấn đề gì không? thì mới biết được tình trạng của mình.
Em cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tinh thần vui vẻ lạc quan, tránh stress và nên đi khám sức khỏe tổng quát để xác định nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều và sớm điều trị.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan