Sản Phụ Khoa

Em có kinh nguyệt ngày 10 tháng 5 (chu kỳ là 32 ngày), đến ngày 8 tháng 6 có thử thai và thấy 1 vạch đậm, một vạch mờ (lần thử gần đây cho kết quả 2 vạch), từ ngày 8 trở về trước em có uống red bull (2 hoặc 3 ngày 1 lon) và lâu lâu có uống 1 ly trà đá em rất lo lắng và thường hay tự trách mình uống bậy bạ sợ ảnh hưởng đến em bé. Xin bác sĩ cho biết việc uống red bull như vậy lúc vừa đậu thai có ảnh hưởng gì đến em bé không ạ ?

Nguyễn Thị Phương Tú

(2016/06/15 04:06)

Chào bạn
Trên thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng không cấm phụ nữ mang bầu uống nước bò cụng và các thức uống có ga khác nhưng luôn khuyến cáo là không nên sử dụng. Những sản phẩm này có chứa một lượng lớn hóa phẩm độc hại và dư thừa đường công nghiệp cũng như caffein gây kích ứng quá mức. Với những người bình thường, việc uống bò húc đã là không nên thì dĩ nhiên đối với các bà bầu, điều này cũng là điều cấm kị.
Bò húc nói riêng cũng như các sản phẩm có ga nói chung đều chứa lượng dinh dưỡng rỗng. Có nghĩa là bò húc hầu như không cung cấp cho cơ thể mẹ bầu bất kỳ một dưỡng chất nào ngoài tác dụng kích thích đầu lưỡi và tạo ra cảm giác ngon miệng tức thì. Hàm lượng đường công nghiệp cao có trong bò húc có thể khiến các mẹ có cảm giác no mà biếng ăn. Điều này ảnh hưởng không tốt đến chế độ dinh dưỡng của thai kì. Ngoài ra, thành phần caffein đậm đặc có trong bò cụng là nguyên nhân hạn chế sự hấp thu sắt của cơ thể. Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần bổ sung nhiều sắt hơn bình thường. Nếu thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu và gây sinh non. Chính vì vậy các mẹ hãy nói không với bò cụng ngay khi phát hiện mình mang thai. Bò cụng không mang lại bất cứ tác dụng nào cho bà bầu ngoài việc tạo ra sự kích thích đầu lưỡi.
Do vậy, đối với trường hợp của bạn, mới phát hiện có thai thì bạn nên an tâm uống nước tăng lực redbull không ảnh hưởng gì đến thai nhi bạn nhé, bên cạnh đó, bạn nên thăm khám bác sĩ định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, giữ tâm lý thoải mái, hạn chế sử dụng các thức uống có chất kích thích, nước có ga....

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em muon hoi em bi hoi cua minh bay co thuoc Chua khong

dang this hai

(2015/11/20 00:56)