Da Liễu

Bác sĩ cho e hỏi hai hôm trước e có bị nổi ban nhỏ li ti ngứa , e đã hạn chế gãi ngứa mà nó vẫn loang to ra từng đám viền đỏ trong thì nhạt, có gồ lên mặt da , trước giờ e chưa nổi ban viền đỏ như vậy bao giờ ạ, cách đây không lâu tự nhiên nó cũng mọc một đám to đùng y chang ở mặt nhưng chỉ một hôm là hết , lần này có cả ở tay chân , e có uống giải độc gan và kháng histamin mà ko đỡ mấy, giờ chỉ cần gãi ngứa chỗ nào là nó mọc ra rồi loang to ạ. e không biết có bị làm sao ko ạ , bác sĩ tư vấn em với a.

Đỗ Thị thủy

(2016/06/11 17:57)

Chào em,
Với những triệu chứng mà em miêu tả thì có thể nghĩ đến bệnh dị ứng da hoặc bệnh nấm.
Nếu những ban nhỏ này gây ngứa một vài tiếng đồng hồ, sau đó lặn đi thì có thể là em bị dị ứng, sẽ đáp ứng tốt với thuốc kháng histamin chống dị ứng.
Còn nếu những mẩn nhỏ li ti này gây ngứa nhiều, có vảy li ti ở trên, cứ xuất hiện như vậy mà không lặn đi thì có thể nghĩ đến bệnh nấm. Nấm lang ben: Thường gặp ở độ tuổi dậy thì, biểu hiện trên da là những vết, chấm, mảng loang lổ màu trắng nhạt giống bột phấn hoặc hơi hồng, trên mặt da có vảy cám gây ngứa ngáy khi ra nắng hoặc ra mồ hôi. Nấm hắc lào: biểu hiện vùng da lúc đầu có những đám đỏ hình tròn như đồng xu đường kính 1-2cm sau lan to ra thành những mảng lớn như lòng bàn tay hoặc to hơn nữa. Biểu hiện nặng hơn là đám da đỏ có bờ viền ranh giới rõ, bờ gồ cao trên mặt da và có mụn nước nhỏ li ti, giữa đám tổn thương có xu hướng lành, hơi bong vảy da, gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra nấm hắc lào có thể phát triển thành thể lâm sàng do da nhiễm khuẩn hoặc viêm da khi đó trên vùng da bị nấm xuất hiện mụn mủ, chảy dịch, phù nề, bề mặt tổn thương thẫm màu.
Nếu đã dùng thuốc mà không thấy các triệu chứng được cải thiện, em nên đi khám bác sĩ để biết chính xác mình bị bệnh gì, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan