Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, tôi năm nay 25 tuổi, đã kết hôn Tháng này tôi có kinh nguyệt từ 16/5 - 20/5 theo chu kì bình thường. Ngày 22/5, tôi và chồng có qhtd. Sau đó đến 23/5, tôi có uống thuốc tránh thai 72h loại 1 viên, không thấy có phản ứng phụ. Khoảng 3-4 hôm nay tôi có bị cảm sốt nhưng không uống thuốc, chỉ uống nước chanh, ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ. Đến hôm qua 29/5, tôi ra máu và dịch nhầy như chuẩn bị có kinh, hơi ê ở bụng dưới rốn, đến sáng nay thì ra máu như chu kì kinh. Cho tôi hỏi liệu có phải vì uống thuốc tránh thai nên có kinh sớm ko ạ? Chu kì kinh bình thường của tôi rất đều, từ 16-20 hàng tháng. Cảm ơn bác sĩ

(2016/05/30 15:37)

Chào bạn
Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc được dùng với mục đích ngăn cản quá trình rụng trứng, ngăn cản khả năng làm tổ của trứng và ngăn cản quá trình kết hợp của tinh trùng với trứng, làm cho quá trình thụ thai bị gián đoạn. Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp như buồn nôn, nôn mửa; một vài trường hợp bị đau đầu, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, căng vú... Các tác dụng phụ này có thể tự hết sau một vài ngày mà không cần can thiệp. Ngoài ra, khi dùng thuốc một số tác dụng phụ ít có thể xảy ra như chảy máu bất thường, rong kinh, rong huyết cho tới tận chu kỳ kinh nguyệt sau và kinh nguyệt có thể có sớm hoặc chậm (rối loạn kinh nguyệt).
Bạn ra máu kinh có 2 trường hợp: là do bị rong kinh hoặc do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì thế, bạn nên theo dõi, nếu máu kinh ra kéo dài, lượng máu nhiều thì cần thăm khám bác sĩ sớm để kiểm tra và điều trị sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chi oi cho em hoi trog khi em quan he mau chay ra nhieu wa co the bi hu thai ko chi

Nguyen minh duong

(2016/05/31 00:23)