Sản Phụ Khoa

Cháu đi khám 2 lần vì bị ngứa và ra khí hư màu trắng đục, bác sĩ bảo cháu bị viêm âm đạo, và đều cho thuốc về đặt. Cháu đặt thuốc theo đúng đơn bác sĩ nhưng không khỏi. Cháu để một thời gian và đi khám lại thì bác sĩ lại nói cháu bị viêm lộ tuyến, kê đơn cho cháu về đặt và uống thuốc sau 1 tháng thì đến để đốt điện. Và hiện tại cháu đã đốt điện được gần 5 tháng, trong quá trình đó cháu có đi khám lại 2 lần, bác sĩ đều cho thuốc đặt âm đạo tiếp vì âm đạo cháu đang viêm do nấm. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu đặt thuốc nhiều như vậy có bị vô sinh k ạ? Hiện tại cháu đang đặt thuốc Natacare ạ.

Vũ Thị Chín

(2016/05/29 05:47)

Chào bạn
Thuốc Natacare là thuốc trị viêm nhiễm âm đạo và thuốc không gây vô sinh. Ngoài ra, một số thuốc khác bạn dùng đều theo chỉ định và dùng không quá liều thì nên an tâm nhé.
Lộ tuyến (hay lộn tuyến) là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm, khi đó gọi là viêm lộ tuyến.
Nếu lộ tuyến kèm theo viêm nhiễm thì phải dùng thuốc điều trị chống viêm. Tuy vậy, thuốc chống viêm không chữa khỏi lộ tuyến mà chỉ chữa tình trạng viêm. Muốn chữa hết lộ tuyến thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến, nghĩa là phải đốt chúng bằng điện, lazer, áp lạnh hay bằng hóa chất. Việc đốt tuyến cũng chỉ được thực hiện sau khi đã chữa khỏi viêm. Trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung. Khi đốt diệt tuyến ở cổ tử cung, nếu đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và có thể cản trở sự thụ thai. Đến khi chuyển dạ đẻ, sẹo xơ cứng ở cổ tử cung sau đốt có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài...
Viêm cổ tử cung, nhất là viêm lộ tuyến không điều trị dứt điểm sẽ ảnh hưởng việc mang thai do thay đổi môi trường kiềm của dịch âm đạo; đôi khi là nguyên nhân gây vô sinh. Nếu có thai sẽ có thể gây sảy, sinh non và khó khăn khi chuyển dạ.
Do vậy, bạn nên điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ và tái khám kiểm tra bạn nhé, ngoài ra trong thời gian điều trị bạn nên kiêng quan hệ tình dục nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan