Cơ Xương Khớp

Con chau 7th tuoi bi gay xuong dui da bo bot nhung khi di kham lai bi di lech gap goc. Hoi bsi nhu vay co anh huong gi k?

duong thi thao

(2016/05/26 15:23)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì cháu bé nhà bạn bị gãy xương đùi đã bó bột nhưng di lệch. Thông thường, các loại gãy xương ở trẻ em, trong đó có cả gãy thân xương đùi, đều có thể chữa khỏi bằng cách nắn chỉnh bó bột. Tuy nhiên, điều trị không mổ đối với gãy thân xương đùi ở trẻ em cũng khó khăn tương tự như người lớn vì:
- Khó nắn chỉnh được các đầu gãy, mảnh gãy của xương về đúng vị trí giải phẫu ban đầu do xương đùi to, có nhiều cơ lớn khỏe bám vào và co kéo. Nếu có nắn được tương đối hoàn hảo thì cũng dễ bị di lệch thứ phát trong bột, do bột không thể cố định vững chắc suốt thời gian dài để cho xương liền vững.
- Thời gian liền ổ gãy thân xương đùi ở trẻ em cũng tương đối dài, từ 1,5 đến 2,5 tháng. Trong thời gian mang bột dài như thế, dễ xảy ra loét các điểm tì, viêm phổi, viêm đường tiết niệu, gây hạn chế hầu hết các sinh hoạt cá nhân của các cháu.
- Khi xương liền vững, bệnh nhân tập vận động tích cực, song vẫn có tỷ lệ cao bị teo cơ, cứng khớp, ngắn chi, ảnh hưởng tới sức khỏe, thẩm mỹ của các cháu sau này.
Vì vậy, cháu bé cần phải được khám và kiểm tra thường xuyên để nắn chỉnh xương bạn nhé. Bạn nên đưa bé đến các khoa chuyên về khớp để được nắn chỉnh xương tránh tình trạng để lâu sẽ gây hậu quả về sau.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chau bi cong veo cot song, lech rat it, bay gio minh dieu tri sao a?

Nguyen Thai Son

(2016/02/22 18:44)

Cơ Xương Khớp
E bi nut xuong chay chay chan trei lam the nao de nhanh liên xuong thua bac sy

nguyen viet cuong

(2016/06/30 13:09)