Cơ Xương Khớp

mong bác sỹ tư vấn giùm : Tôi 38t mấy ngày nay xuất hiện nhức khớp ở ngón giáp ngón tay út. đồng thời cũng xuất hiện nhức hai cái răng hàm trong cùng (hàm dưới) . Liệu đó có phải là dấu hiệu của bệnh gut không? rất mong nhận được sự tư vấn . xin cản ơn!

phạm văn linh

(2014/09/06 16:28)

Chào bạn,
Với các triệu chứng của bạn chưa thể kết luận bạn bị bệnh gút được, muốn biết chính xác bạn có bị bệnh gút không cần làm xét nghiệm acid uric đồng thời kèm thêm các triệu chứng điển hình như đau nhức dữ dội tại một khớp đặc biệt là khớp ngón chân cái với triệu chứng sưng nóng đỏ đau. Trường hợp của bạn lại đau nhức ở ngón tay úp và đau nhức ở răng hàm, hai vị trí đau này hoàn toàn khác nhau.
Đối với đau ngón tay út có thể nghĩ tới tình trạng bị viêm khớp, còn đau nhức răng hàm có nhiều nguyên nhân như: sâu răng, răng mọc lệch, viêm lợi.... do đó trước hết bạn nên đi khám tại khoa răng hàm mặt kiểm tra răng của bạn trước, sau đó khám tại khoa cơ xương khớp để kiểm tra tình trạng đau nhức ở ngón út đồng thời làm thêm xét nghiệm acid uric để biết chính xác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan