Cơ Xương Khớp

Em bị đứt gân ngón tay cái đốt trên cùng của tay phải. do bị máy dập nhưng không bị gãy xương. Em đã đi nối lại . Em bị ở bên Nhật nên nối ở bệnh viện nhật bản. Nên nhiều cái e không hiểu rõ lắm. em đã nỗi dc gần 1 tháng . bác sĩ nói là sau 5 tuần từ ngày nối thì lại phẩu thuật 1 lần nữa để lấy dây kim loại nối gân gì đó. rồi sau đó tập . cho e hỏi tỉ lệ khôi phục của em có cao ko. với nếu em chịu khó luyện tập thì mất thời gian bao lâu để em có thể đi làm lại ahk. Bác sĩ tư vấn giúp em với.

nguyễn anh linh

(2016/02/28 21:30)

Chào bạn,
Gân, cơ, khớp và dây chằng là những bộ phận thiết yếu của bộ máy vận động. Do đặc điểm chia thành sợi, thành thớ chạy theo chiều dọc nênkhâu gân là rất khó. Lại do gân rất ít có mạch máu nuôi dưỡng nên gân rất dễ hoại tử. Không giống như cơ, gân hoạt động cần sự bôi trơn của chất dịch nhầy trong bao gân. Nếu chẳng may bao gân bị viêm thì gân sẽ bị viêm dính ngay và khó cử động.Vì thế, những vùng hay có gân nhiều như bàn tay, bàn chân, bạn sẽ thấy hiện tượng di chứng hay gặp sau phẫu thuật là tay co quắp hoặc chân vẹo cứng là điều dễ đểtìm ra. Thế nên, không thể không phục hồi vận động cho gân.
Nếu bạn đã được bác sĩ chỉ định là bất động trong 5 tuần, sau đó tái khám, rồi luyện tập thì bạn nên theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé. Tập vận động rất quan trọng, nhất là cần tập vận động sớm các ngón tay, luyện tập nhẹ nhàng, tốt nhất là nên đến các phòng tập vật lý trị liệu để có hướng dẫn cụ thể từ chuyên viên. Khoảng 3-4 tháng thì bạn có thể cử động tốt và hoạt động bình thường trở lại.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan