Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ,Tôi là nữ,năm nay 45t.Tôi bị đau nhức tay chân và tê cứng tay khi cử động nhiều và tê chân khi ngồi lâu.Mỗi khi mất ngủ,thì tình trạng đau nhức và tê cứng càng nhiều.Xin hỏi nguyên nhân bệnh của tôi và cách điều trị như thế nào.

Phan Thị Phụng

(2015/11/12 03:37)

Chào bạn,
Tê nhức chân tay là triệu chứng phổ biến, xuất hiện ở nhiều đối tượng, từ người già đến người trẻ và gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Bệnh thường do nhiều nguyên nhân khác nhau, có khi là biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể và không cần điều trị, nhưng đa phần là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh khác nhau, từ bệnh lành tính dễ điều trị đến bệnh phức tạp, nguy hiểm đến tính mạng.
Thông thường, tê nhức chân tay khởi phát rất nhẹ nhàng như tê các đầu ngón tay, cảm giác như châm chích, kiến bò, rất khó chịu. Càng về sau, mức độ tê đau càng tăng. Các ngón tay bị tê nhức, tê buốt nhiều hơn và đau lan dọc cánh tay, cẳng tay gây khó cử động và cầm nắm. Những triệu chứng này có thể xuất hiện tương tự ở các ngón chân, bàn chân, cổ chân, cẳng chân, đùi, mông, vùng thắt lưng…
Người cao tuổi, người phải làm công việc khuân vác nhiều, người chạy xe ôtô, xe máy nhiều giờ, công nhân làm việc thường xuyên phải tiếp xúc nước lạnh, môi trường ẩm ướt hay nhân viên văn phòng ít vận động, ngồi máy lạnh nhiều là những đối tượng dễ bị tác động bởi gió, lạnh, ẩm và dễ bị tê nhức chân tay. Đặc biệt, thời tiết thay đổi, nắng mưa, gió lạnh thất thường cũng khiến mức độ tê nhức tăng lên nhiều.
Nếu như tình trạng tê nhức chân tay của bạn cứ tăng dần mức độ, bạn nên đến các khoa xương khớp để kiểm tra và có hướng điều trị tốt nhất từ bác sĩ bạn nhé1
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
xuong khop nhat nhat la thuoc đông y phai không ạ?

my

(2014/07/24 04:10)