Cơ Xương Khớp

Chào BS tôi năm nay được 61 tuổi, cao 1,6m và cân nặng 62kg . Tôi bị đau khớp va đau thần kinh tọa.Do công việc bận trông cháu nên không có thời gian tập thể dục , tối thấy mình bị thừa cân và mệt nên tôi muốn cân nặng của mình giảm xuống, tôi phải làm gì và mua máy tập thể dục nào tốt mà không ảnh hưởng đến sức khỏe (máy rung toàn thân quảng cáo trên tivi có tốt không?)do tôi bị huyết áp thấp.Xin BS cho biết Cám ơn.

DANG THI THI

(2013/10/01 21:50)

Chào bác,
\nMột trong những lý do làm tăng cân, béo phì ở nhóm người trung cao tuổi là do tốc độ chuyển hóa cơ bản của cơ thể suy giảm, làm cho thời gian tiêu hóa thức ăn của cơ thể kéo dài. Ngoài ra, do tuổi tác quá trình bài tiết các enzyme tiêu hóa ở người cao tuổi cũng giảm đi, trong khi đó cơ thể lại bị thiếu hụt một số vi chất, nhất là vitamin B12 làm cho việc bài tiết acid của tế bào suy giảm bởi vitamin B12 có nhiệm vụ giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng...
\ngiảm ăn mỡ , Nên chia nhỏ các bữa trong ngày, ăn bổ sung các bữa nhỏ như trái cây, nước ép, sữa giữa các bữa... để giảm mức tiêu thụ calo ở bữa chính.
Kiểm tra hàm lượng đường “ẩn náu” trong các món ăn để loại trừ bớt chất ngọt dễ gây bệnh.
Nên ăn chậm nhai kỹ, không làm việc riêng hoặc làm tăng stress trong khi ăn uống.
Nên ăn uống thanh đạm, nhẹ nhàng, chỉ nên ăn 3/4 lượng thức ăn mà bản thân thấy đủ.
Nếu có thói quen uống rượu thì nên giảm dần, chỉ nên uống 1 chén nhỏ, nhất là rượu vang mỗi ngày. \n Mỗi ngày ăn 25 - 30g chất xơ bởi nó có tác dụng giảm cân, làm cho cơ thể dễ cảm thấy no, có hàm lượng calo thấp, dễ hấp thụ nước, dễ tiêu hóa. Riêng chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm cholesterol xấu. Những thực phẩm giàu chất xơ có: táo, atisô đậu đỗ, bông cải xanh, bột yến mạch và ngũ cốc, đu đủ, bí ngô... việc mua máy tập trên TV còn tùy vào việc tập luyện của bác nữa do đó tốt nhất bác nên tập theo phương pháp tự nhiên.
Chúc bác sức khỏe!

\nĐi bộ được xem là bài tập phù hợp nhất đối với nhóm người cao tuổi, đơn giản không tốn kém, dễ thực hiện và an toàn.
Mỗi ngày nên tập 30 - 40 phút đi bộ nhanh sẽ giảm được 200 - 350kcal.
Đi bộ nhanh còn có tác dụng tăng tốc độ chuyển hóa của cơ thể và đốt mỡ tích trong cơ thể.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan