Sản Phụ Khoa

em có thai 25 tuần, em bé rất hiếu động, có lúc nữa đêm đang ngủ nhưng mẹ dậy đi vệ sinh bé cũng dậy và đạp mẹ liên tục, nhiều khi bé hiếu động dùng 2 tay đấm vào hai thành bụng, nhiều khi em thấy khó chịu, không thở được liệu như thế em bé có sao không ah? và thời gian sinh hoạt của bé như thế có sao ko ah?

nguyễn thị lục

(2013/12/20 15:52)

Chào bạn,
Khi thai càng phát triển, tử cung to sẽ đẩy cơ hoành lên cao và có thể gây nên tình trạng khó thở, nhất là ở tư thế nằm. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng gì nhiều.
Nếu bạn cảm thấy khó thở, khi nằm ngủ hãy sử dụng nhiều gối lót phía dưới bụng nhằm làm giảm sức ép của thai nhi lên cơ hoành. Việc này còn có tác dụng giúp phổi hoạt động nhịp nhàng hơn. Ngoài ra, không khí mát lạnh giúp bạn dễ ngủ hơn. Nhiệt độ cơ thể của phụ nữ mang thai luôn cao hơn bình thường. Do vậy, bạn có thể chỉnh nhiệt độ máy lạnh trong phòng ngủ thấp xuống hoặc giữ phòng ngủ luôn mát mẻ, thông thoáng.
Lúc này, nằm nghiêng một bên về phía trái chính là tư thế phù hợp nhất cho bạn vì tư thế này cho phép máu lưu thông nhiều hơn ở tử cung. Nằm nghiêng cũng tốt hơn nằm ngửa bởi vì khi nằm nghiêng, bạn sẽ tạo sức ép lên tĩnh mạch chủ, đây là tĩnh mạch chính có chức năng chuyên chở máu từ các tĩnh mạch khác đến tâm nhĩ phải.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan