Cơ Xương Khớp

Tôi năm nay 24 tuổi. Tôi mới sinh con được gần 2 tháng. Cách đây khoảng 4 ngày tôi bị đau đầu rồi sau đó thì chuyển sang đau gáy và giờ thì đau lan xuống bả vai. Cảm giác chỗ đau bị giật rất đau và khó chịu. Việc trở mình cũng rất khó khăn chứ chưa nói đến việc ngồi dậy và đi lại. Tôi có uống thuốc giảm đau nhưng chỉ đỡ được một lúc rồi lại như cũ . Xin bác sĩ cho biết tôi bị bệnh gì và phải điều trị bằng thuốc gì? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Vũ thị phương

(2016/02/16 17:24)

chào bạn,
Với phụ nữ sau sinh thường hay mắc chứng đau đầu do căng thẳng, stress vì nuôi con. Còn do sự suy giảm của nội tiết tố estrogen sau sinh làm tăng áp lực dòng máu gây đau đầu. Ngoài ra những trường hợp mổ đẻ có gây tê ngoài màng cứng cũng gây đau đầu. Đối với những trường hợp này phương pháp điều trị là dùng túi chườm nóng áp vào hai thái dương làm giảm nhanh cơn đau, ngồi tập thiền tập yoga làm giảm căng thẳng.
Sau sinh con, việc phải chăm sóc bé, phải làm những động tác như bế, ôm con, cho con bú. Tất cả điều đó đều là nguyên nhân có thể làm bạn bị tê nhức chân tay, bả vai... nguyên nhân gây tê nhức trong trường hợp này là do mệt mỏi, do tì đè.
Ngoài ra, còn một số trường hợp là do các bệnh lý về thoái hóa cột sống cổ, gây chèn ép các dây thần kinh gây hiện tượng đau lan và tê từ gáy xuống vai. Vì bạn vừa mới sinh xong, tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện để khám, để các bác sĩ có hướng điều trị tốt nhất dành cho bạn, bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Toi sơ ý bưng nặng nên đau lưng bên phai , xin hỏi phải làm sao

Hong Phạm

(2014/07/07 17:04)