Da Liễu

chào bác sĩ? hiện cháu đang bị bệnh ghẻ ở bộ phận sinh dục nam, cháu đi khám thì bác sĩ cho thuốc D.E.P và bảo là bôi toàn thân, và cháu đã bôi lên bộ phận sinh dục..cháu cảm thấy rất nóng và rát, chịu không nổi!! có nên duy trì nữa không bác sĩ? Có ảnh hưởng gi đến bộ phận sinh dục không?

võ nhật khánh

(2016/05/27 06:24)

Chào cháu,
D.E.P không gây hại cho bộ phận sinh dục nhưng đây là vùng có nhiều niêm mạc nhạy cảm nên dể bị xót, rát khi bôi thuốc. Cháu đã bôi mà không chịu nổi thì cháu nên ngừng bôi trên bộ phận sinh dục (có thể bôi ở các vùng khác như bình thường). Với vùng sinh dục, cháu có thể thay thế bằng thuốc bôi Crotamiton dạng kem (biệt dược là Eurax) an toàn hơn khi bôi lên bộ phận sinh dục.
Cháu cần lưu ý, nguyên nhân chính gây ra bệnh ghẻ là do lây lan nên cần điều trị cả cho cháu lẫn người liên quan; tránh cào gãi, chà xát bởi gãi ghẻ nhiều, thường xuyên và triền miên sẽ gây ra sự bội nhiễm hay nhiễm trùng thứ phát như nhọt đầu đinh, nhọt mủ, eczema…
Ngoài ra, quần áo, chăn màn của cháu phải được giặt sạch phơi thật khô. Khi có một đợt dịch lây lan nhiều cần tẩy uế quần áo, chăn màn bằng cách dùng DDT rắc vào quần áo, đậy kín trong 48 giờ, sau đó đem giặt kỹ rồi mới dùng lại.
Hãy cố gắng điều trị bệnh tận gốc, đừng để nó gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với bản thân và lây lan sang những người thân của cháu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan