Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ! Bé gái em được 3 tuổi. Lúc sinh thì 2 chân bình thường. Lúc 4 tháng thì em phát hiện chân phải hơi dài và to hơn chân trái. em có đi khám ở nhi đồng 1 và chỉnh hình nhưng vẫn chưa can thiệp gì, chỉ hướng dẫn mẹ đặt giay lệch cho bé mang và hướng dẫn em tập cho bé nhưng em không thấy chân trái tiến triển gì. em có thể cho bé khám ở đâu để điều trị hiệu quả hơn không? bé đã chụp X Quang thì 2 khớp háng bình thường Cám ơn bác sỹ rất nhiều.

Phạm Thị Lệ Hằng

(2016/05/22 22:41)

Chào bạn,
Dị tật 2 chân không bằng nhau thường làm cho nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Rất mày là trong nhiều trường hợp, sự khác biệt giữa chiều dài 2 chân rất nhỏ và không cần sự can thiệp của bác sĩ. Tuy nhiên, có một số ít trường hợp, có sự khác biệt lớn về chiều dài của 2 chân , bác sĩ cần kiểm tra nguyên nhân và tiến hành các phương pháp điều trị thích hợp. Cần phải xác định được nguyên nhân gây ra bệnh là gì, để từ đó có hướng điều trị thích hợp.
Một số nguyên nhân gây ra dị tật 2 chi không bằng nhau:
\nHemi hypertrophy (hiện tượng phình to của một bên của cơ thể hoặc một phần của cơ thể) – vô căn (không rõ nguyên nhân) dẫn đến làm tăng lượng máu đến các chi.
Các bệnh về hông – ví dụ như hông bị lệch mà không biết.
Mảng tăng trưởng bị kẹt dẫn đến nhiễm trùng và tổn thương khu vực tăng trưởng của chân.
Các tật ở bàn chân như bàn chân quẹo làm cho bàn chân nhỏ hơn dẫn đến chân ngắn hơn.
\nBạn có thể đưa bé đến bệnh viện chấn thương chỉnh hình để được được khám và có hướng điều trị thích hợp bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan