Cơ Xương Khớp

chào bắc sỹ. E năm nay 24 tuổi, bị khô xương khớp, tất cả các khớp xương của e đều kêu khi bẻ. Lúc nào cũng bị mỏi khớp. Vậy bác sỹ có thể tư vấn giúp e được không ạ

nguyễn thị phương nga

(2016/05/20 04:37)

Chào bạn,
Năm nay bạn chỉ mới 24 tuổi mà đã gặp tình trạng khô khớp, kèm theo việc bẻ các khớp xương nhiều thì tình trạng thoái hóa khớp chắc chắn sé xảy ra. Có 3 nguyên nhân chính gây chứng khô khớp là tổn thương sụn khớp, tổn thương xương dưới sụn và giảm tiết dịch khớp. Khi sụn khớp bị tổn thương, bề mặt khớp không còn trơn nhẵn nữa mà trở nên xù xì, thô ráp, lồi lõm. Theo thời gian, sụn khớp ngày càng mỏng đi, nứt nẻ…, để trơ lại lớp xương nằm bên dưới gây ra tình trạng thoái hóa khớp.
Nếu có biểu hiện của bệnh khô khớp, cần tới cơ sở y tế chuyên khoa xương khớp để được thăm khám và phát hiện bệnh sớm. Bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng các thuốc giúp phục hồi khớp bị tổn thương. Ngoài ra, cần bổ sung canxi vitamin D, các khoáng chất khác như: magiê, vitamin K hàng ngày qua các thực phẩm như sữa, rau, trái cây để giúp xương chắc khỏe. Nếu cần thiết có thể bổ sung mỗi ngày 1 viên đa sinh tố chứa magiê, vitamin K, acid folic, vitamin B6 và B12 theo chỉ định của bác sĩ. Và tốt nhất là bạn không nên bẻ các khớp thường xuyên nữa bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan