Da Liễu

chào bác sỉ! em là nam,năm nay 25 tuổi, nặng 83 kg, cao 1m 69. cách đây 2 ngày ngực bên trái, gần núm vú có hiện tượng sưng tấy, đỏ và chạm vào hơi đau, nhưng k thấy tiết dịch ra. ngủi thì có mùi mủ, giống bị côn trùng cắn, ngực em hơi to,nên k piết có bình thường k?cho e hỏi là em bị sao ak? phải điều trị thế nào?

phạm quốc hùng

(2016/05/19 17:23)

Chào em,
Dưới đây là một số triệu chứng ung thư vú ở nam giới:
– Lõm da
\nLõm da xung quanh vú báo hiệu ung thư vú
\nBiểu hiện này xuất hiện ở vùng da xung quanh vú một cách bất thường có thể là triệu chứng sớm báo hiệu ung thư vú. Vùng da xung quanh vú bị lõm vào trong như núm đồng tiền hoặc bị tụt vào trong là dấu hiệu bất bình thường. Khi nam giới thấy triệu chứng này nên đi kiểm tra sớm
– Tấy đỏ
Một dấu hiệu khác của bệnh ung thư vú ở nam giới là triệu chứng tấy đỏ bất thường xung quanh khu vực vú. Nhiều người chủ quan với triệu chứng này bởi có thể do va chạm, do dị ứng dẫn tới tấy đỏ. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài, có thể kèm theo ngứa, đau thì nam giới nên đi thăm khám để biết chính xác tình trạng này, để sớm có phương pháp chữa trị thích hợp.
– Núm vú ngược
\nNúm vú ngược hoặc có cục u là triệu chứng báo hiệu ung thư vú
\nMột trong những dấu hiệu của bệnh ung thư vú ở nam giới được nhìn thấy qua núm vú. Nếu núm vú của nam giới bị kéo ngược vào trong ngực (núm vú ngược) thì có thể là triệu chứng của ung thư vú. Bạn nên tìm đến cơ sở y tế có chuyên môn chuẩn đoán và điều trị sớm.
– Cục u
Thông thường, nam giới ngực không phát triển mạnh như phụ nữ. Đàn ông khi thường xuyên vận động, tập thể hình sẽ làm cho ngực nở hơn người bình thường. Nếu phát triển đều đặn cả hai bên thì không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu một bên vú có sự phát triển bất thường, khu vực vú có khối u nhô hẳn ra hoặc có thể sờ thấy thì có khả năng là mắc ung thư vú. Khi có các biểu hiện này, việc thăm khám bác sỹ là cần thiết. Phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu khi mới phát bệnh thì khả năng điều trị khỏi hẳn cao hơn là bệnh ở giai đoạn nặng.
– Xả núm vú (chảy máu hoặc tiết dịch bất thường)
Triệu chứng này xảy ra ở nam giới là điều không bình thường, có thể là dấu hiệu của ung thư vú. Khi thấy biểu hiện này, các đấng mày râu nên đi khám và điều trị kịp thời.
Với những triệu chứng em miêu tả: em mới bị tấy đỏ 2 ngày, không tiết dịch mà chỉ có mùi mủ thì có thể em đang bị mụn viêm ở ngực. Việc ngực em hơi to, thậm chí nếu có hơi xệ thì cũng là điều bình thường, vì cân nặng của em khá cao. Em hơi bị thừa cân em nhé!
Em nên theo dõi thêm, nếu mụn mủ chín, vỡ thì cần vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch povidon iod hàng ngày. Em cũng nên đi khám để được bác sĩ xử lý, kê thuốc kháng sinh nếu cần.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan