Da Liễu

Cháu chào bác sĩ. Cháu 21 tuổi. Cháu có bị các triệu chứng sau. Cách đây 5 tháng tay trái cháu lâu lâu cứ bị nổi da gà nhưng chỉ có nổi nửa người và cảm giác nó khác với nổi da gà bình thường. Sau đó ở bắp tay cháu và 1 vài vị trí khác trên tay cháu bị nổi rõ lên vài chấm đỏ đỏ như lỗ chân lông theo từng chùm. Xong cứ kéo dài 1 thời gian thì cháu lại bị ở vùng lưng ngay sau phần xương lồi sau lưng bên tay trái. Lúc đầu cũng nổi như thế nhưng không thường xuyên. Rồi dần dần càng bị nhiều. Đến bây giờ thì vùng đó bị ngứa nhưng hay ngứa vào buổi tối thôi ạ. Thỉnh thoảng nó còn bị đau 1 vài vị trí sau lưng như kim đâm vào nữa ạ. Nó nhức cả vào sâu bên trong luôn Bác. Bác tư vấn giúp cháu. Cháu cám ơn Bác nhiều

Nguyễn Quang Đại

(2016/05/15 05:01)

Chào cháu,
Cháu cần nghĩ lại xem những chấm đỏ này nổi thường xuyên hay chỉ lên vào buổi tối, lúc bị ngứa.
Nếu nó xuất hiện thường trực trên da, không mất đi thì có thể nghĩ đến bệnh viêm nang lông.
Triệu chứng của viêm nang lông thường gặp là:
– Nổi những nốt sẩn đỏ, lông không mọc ra ngoài mà xoắn lại bên trong những nốt sẩn đỏ, gây ngứa khó chịu ở vùng nang lông.
– Những nốt đỏ mọc quanh vùng bị da bị bệnh không lớn nhưng dày đặc gây cảm giác ngứa râm, ran, bứt rứt.
Ngoài các triệu chứng của bệnh viêm nang lông vừa kể trên, người bệnh còn thấy là có sự xuất hiện của mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức.
Còn nếu nó chỉ xuất hiện rồi lại mất đi, xuất hiện trở lại, rồi gây ngứa thì có thể là bệnh mày đay, mẩn ngứa. Nguyên nhân có thể là do thời tiết. Cũng không loại trừ nguyên nhân do nhiễm ký sinh trùng.
Cháu nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và điều trị sớm nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan