Sản Phụ Khoa

Chào bác si! Cho e hỏi ,em và chồng em quan hệ,vì chưa muốn con con ,nên qua ngày sao em uống thuốc tránh thai 72h ,cũg được 13 ngày rồi , và gần đây e 2 vợ chồng em cũg có quan hệ , em cũg uống thuốc tránh thai 72h .. vậy có biến chứng gì về sao không ạ? Tụi em có thể có con được không ? ,và con em có bị khuyết tật do tác dụng của thuốc không ạ ? ..

phạm tiết như

(2016/05/15 07:13)

Chào bạn
Hiện chưa có kết luận nào khẳng định thuốc tránh thai khẩn cấp gây vô sinh. Nếu loại thuốc tránh thai khẩn cấp mà bạn uống có tên là Postinor thì bản chất của nó là một loại nội tiết tố nữ có tên là progesterone với hàm lượng cao. Đây chính là nội tiết tố được cơ thể người phụ nữ tiết ra để duy trì thai nghén nên nó không gây vô sinh.
Tuy vậy, sau khi uống viên tránh thai khẩn cấp bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như ra máu không đúng chu kỳ, rối loạn chu kỳ kinh. Nếu hiện tại các bạn quan hệ bình thường, kinh nguyệt của bạn đều và không sử dụng biện pháp tránh thai, nhiều khả năng là em bé sẽ sớm đến với bạn.
Thuốc luôn có thời gian đào thải ra ngoài cơ thể sau khi uống, vì thế thuốc không gây dị tật thai nhi bạn nhé. Nhưng, theo khuyến cáo bạn không nên uống quá 2 viên/1 tháng bạn nhé, vì thuốc có một số tác dụng phụ như bồn nôn, nôn, đau đầu, chóng mặt........ảnh hưởng sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan