Da Liễu

Em năm nay 23 tuổi. Trước đây e có làm quán cà phê nên rửa ly có 2 ngày, nhiều lần tiếp xúc với xà phòng đủ loại. E đã bị chàm tổ đỉa, cùng lúc em cạo lông chân nhiều nên đã bị viêm nang lông cùng lúc luôn. Mới đầu bị lở dữ dội. Ra nhà thuốc mua thuốc uống và bôi nên cải thiện đi nhiều. Hiện tại có vết thâm và tái phát lại. Tay thì bị tổ đia lúc hết lúc tái lại. Em đi khám da liễu thì bs kê đơn thuốc uống 10 ngày, bôi thuốc Lutosalic 20ngay nhưng em bôi cả tháng tại có hết nên e ngưng và bị tái lại nên em bôi lại. Ngực e cũng bị viêm nang lông luôn. E có bôi lotusalic lên vài ngày và bây giờ nó lan hết vùng ngực, vai và lưng. Em bây giờ quá tuyệt vọng rồi. Em chỉ mong vùng ngực và chân tay hết bị viêm thôi.

Bùi Thị Phương Anh

(2016/05/14 19:15)

Chào em,
Bệnh tổ đỉa tiến triển dai dẳng, hay tái phát theo chu kỳ (dân gian gọi là theo tuần trăng) thành mạn tính, kéo dài nhiều tháng, nhiều năm, trở ngại nhiều cho sinh hoạt, lao động nếu không được điều trị đúng đắn. Em đã điều trị theo đơn của bác sĩ, có đỡ nhưng sau đó em ngưng thuốc thì bị tái lại. Em nên tiếp tục điều trị và nên dùng tiếp khoảng 1 tuần sau khi thấy hết triệu chứng để hạn chế bệnh tái phát.
Còn với bệnh viêm nang lông, em cần đi khám lại, kiểm tra xem có bị nhiễm khuẩn hay nhiễm nấm không, nếu có thì cần dùng thêm kháng sinh hoặc chống nấm. Em nên đi khám lại để kiểm tra chính xác, từ đó mới có biện pháp điều trị đúng nhất.
Bên cạnh đó, để điều trị tốt bệnh viêm nang lông, em cần chú ý:
- Quần áo chật là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm nang lông, nên cần cố gắng tránh điều này. Thay vì mặc legging, quần jean bó, hoặc bất kỳ chất liệu vải nào cứng và xù xì có thể gây kích ứng da, chúng ta nên mặc quần áo rộng cho da thở đồng thời mồ hôi và hơi ẩm cũng bốc hơi dễ dàng hơn.
- Hãy nhớ giữ vệ sinh cá nhân là bắt buộc đối với điều trị viêm nang lông. Một trong những cách tốt nhất là thay ga trải giường thường xuyên để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và các ký sinh trùng bị mắc kẹt trong đó.
- Khi cạo râu, sử dụng một lưỡi dao sắc và một loại kem cạo râu để dao cạo trượt trơn tru hơn trên da. Nếu vẫn bị tái phát, bạn không nên tiếp tục cạo râu, thay vào đó bạn có thể chuyển sang một loại kem làm rụng lông chẳng hạn.
- Đối với chị em phụ nữ, tình trạng viêm nang lông tái đi tái lại ở nách, vùng mu, chân. Nên cần chú ý khi wax lông các vùng này.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
tôi xin hỏi bệnh hồng ban nút và cách chữa trị

Nguyễn Hồng Thắm

(2014/12/17 22:07)