Da Liễu

Chào bác sĩ ...da cháu ko hỉu vì sao nó lại bị tím bầm,,đỏ

Văn Tuấn

(2016/05/13 18:52)

Chào cháu,
Khi bị chấn thương, các mạch máu nhỏ sẽ bị vỡ, máu thoát ra ngoài, tụ lại dưới da và hình thành nên máu bầm hay còn gọi là xuất huyết dưới da. Xuất huyết dưới da có thể từng chấm nhỏ li ti, có thể thành từng mảng; do va chạm, cũng có thể tự xuất hiện. Đầu tiên, có màu đỏ bầm vài ngày sau ngả sang tím, xanh rồi vàng, từ từ nhạt dần… khoảng 5-7 ngày thì lặn. Mảng xuất huyết không nổi gờ trên mặt da, không ngứa, không đau, căng da không mất đi.
Bầm tím trên da có thể chỉ đơn thuần là tổn thương thành mạch sau chấn thương, ngoài ra còn có thể do những nguyên nhân gây rối loạn quá trình đông máu như giảm số lượng hoặc chất lượng tiểu cầu, rối loạn các yếu tố đông máu hoặc tổn thương thành mạch mắc phải. Nguyên nhân là do thiếu vitamin, do dùng thuốc hoặc di truyền từ mẹ... Khi cơ thể không sản xuất đủ tiểu cầu hoặc tiểu huyết cầu không đảm đương vai trò thì dù không có va chạm thương tích tình trạng xuất huyết dưới da rất dễ xảy ra.
Cháu cần nhớ lại xem liệu có phải cháu bị va chạm dẫn đến vết bầm này không.
Còn nếu cháu không bị chấn thương hay va chạm mà lại bị bầm tím, xuất huyết, bị nhiều nơi trên da thì nên đi khám sớm để tìm nguyên nhân và có biện pháp điều trị thích hợp.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
chào bác sĩ

le văn tánh

(2016/06/26 21:10)