Da Liễu

Em 31 tuổi 1 năm nay đầu rất nhiều gầu, thường có da chết giống gầu ở cánh mũi, đầu lông mày. 2 bên mai và dưới tai, thỉnh thoảng có cả trên má và trán (trên người và chân tay không có). Theo bác sỹ em có biểu hiện của bệnh gì? cám ơn bác sỹ!

nguyễn mạnh dũng

(2016/05/11 01:05)

Chào em,
Theo những triệu chứng mà em miêu tả thì rất có thể em bị bệnh viêm da tiết bã.
Bệnh viêm da tiết bã có các triệu chứng chủ yếu sau:
\nDa đóng vảy- màu trắng, dễ bong tróc hoặc hơi vàng, dầu và dính chặt- “gàu”.
Các vết da tổn thương.
Các mảng bao phủ một vùng của da.
Da bị dầu hoặc nhờn.
Da bị ngứa- có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu da bị tổn thương, dẫn đến càng ngứa hơn và bị chảy máu nếu gãi.
Bị đỏ nhẹ.
Tóc có thể bị rụng
\nViêm da tiết bã chủ yếu ảnh hưởng tới da đầu, nhưng nó có thể xảy ra giữa các nếp gấp của da và trên da nhiều tuyến dầu. Nó có thể xảy ra trong và giữa lông mày, ở hai bên mũi và phía sau tai, trên xương ức, ở vùng háng, và đôi khi ở nách. Có thể trải nghiệm thời kỳ khi các dấu hiệu và triệu chứng cải thiện xen kẽ với thời gian khi xấu đi.
Điều trị viêm da tiết bã:
Điều trị bệnh viêm da tiết bã cho da đầu: thường xuyên sử dụng dầu gội đặc trị không những giúp loại bỏ vảy mà còn ngăn chặn sự hình thành vảy trên da.
Điều trị bệnh viêm da tiết bã ở mặt và thân: dùng thuốc bôi, corticoid dạng kem hay lotion bôi trong 1-2 tuần, sao đó bôi kem pimecrolimus 1%. Các kem dưỡng ẩm cần bôi nhiều lần trong ngày và bôi duy trì, đặc biệt vào mùa thu đông.
Lưu ý: Người bệnh viêm da tiết bã tuyệt đối không sử dụng mĩ phẩm, tránh sử dụng xà phòng và các chất tẩy rửa mạnh, mặc quần áo, kết cấu bông mịn, tránh gãi vào những vùng da bị tổn thương bởi việc này sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nguy hiểm. Đồng thời hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, hoặc các chất kích thích khác.
Tuy nhiên, vì em chưa đi khám nên cũng chưa chắc chắn là em bị viêm da tiết bã. Em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác, bác sĩ sẽ kê cho em thuốc điều trị hợp lý. Em không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ nhé!
\nChúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan