Da Liễu

Chào bác sĩ, Em bị chứng rụng tóc từng mảng do nấm da đầu đã lâu. Em điều trị đã lâu (được 6 tháng) và bệnh đã giảm. Nhưng tóc ở các mảng rụng vẫn chưa ra, em nghe nói có phương pháp cấy tóc. Xin hỏi trong trường hợp của em có nên sử dụng phương pháp này không và nếu cấy tóc thì nên làm ở cơ sở nào? Em cảm ơn

Huỳnh Tấn

(2016/05/05 17:26)

Chào em,
Nấm tóc gặp ở trẻ em và cả ở người lớn thường do chủng trichophyton, microsporum. Bệnh lây từ người sang người do dùng chung mũ, lược hay lây từ các súc vật (chó, mèo...) sang người. Trên da đầu có đám mảng viêm đỏ giới hạn rõ hoặc không, có vảy trắng, có khi vảy trắng bao quanh chân tóc (dấu hiệu đi bít tất). Tóc bị phạt gãy còn lại mẩu ngắn cách da đầu 1-3 mm đến 1-2 cm, có khi chỉ còn lại chấm đen. Riêng loại nấm thể thâm nhiễm mưng mủ (kerion de celse) là đám kích thước vài cm, có nhiều áp-xe nhỏ có mủ, vảy tiết, tóc bị gãy rụng, xét nghiệm nấm dương tính.
Nấm tóc có thể gây rụng tóc nhiều.
Trước hết, em cần điều trị khỏi hẳn bệnh nấm rồi mới điều trị rụng tóc thì mới đạt hiệu quả cao nhé!
Để trị rụng tóc, em có thể tham khảo một số biện pháp như cấy tóc, kích thích bằng dưỡng chất, xung điện,...
Nhưng trước hết em cần điều trị triệt để nấ, sau đó có thể đến tham khảo các biện pháp trị rụng tóc tại các cơ sở y tế uy tín như bệnh viện đa khoa lớn.
Em nên điều trị nhanh khỏi để trị rụng tóc sớm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan