Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, sáng nay ngủ dậy đột nhiên hàm bên trái của cháu bị cứng, k há miệng lớn ra được, nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào ạ

Phan tuấn ngọc

(2016/05/05 11:09)

Chào bạn,
Các triệu chứng như chứng đau ở má và gần lỗ tai,cứng hàm (không há hoặc ngậm miệng lại được), và hàm kêu rắc cắc lúc cử động. Chứng đau có thể xuất hiện từng hồi hay thường xuyên. Các triệu chứng đau khớp thái dương có thể sinh phát ở một hoặc cả hai bên mặt và có thể lan đến cơ thể. Phần lớn người bị bệnh chỉ mắc triệu chứng nhẹ thôi, nhưng đối với một thiểu số đáng kể thì bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn đau liên hồi và hàm dưới bị giới hạn cử động đến mức nghiêm trọng. Các triệu chứng này có thể dẫn đến việc phải ăn kiêng cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng làm việc và sinh hoạt xã hội và gia đình bình thường.
Hiện tại bạn nên để cho xương hàm nghỉ ngơi, và nên lựa chọn những thực phẩm mềm trong bữa ăn. Bên cạnh đó, bạn cần phải đến bệnh viện để kiểm tra xem nguyên nhân gây ra bệnh là gì, cần phải điều trị sớm, để tránh mang lại những biến chứng xấu bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan