Sản Phụ Khoa

2 ngày e uống 2 viên tránh thai khẩn cấp.. Nhưng h vẫn chưa có kinh , e đã thử sử dụq que thử thai nhưng chỉ 1 vạch, không biết nguyên nhân gì e chưa có kinh .... Không biết e có thai không ạ???

Phạm Thị Hồng Phúc

(2016/05/05 12:33)

Chào bạn
Chậm kinh nguyệt là hiện tượng các bạn gái đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng lại không có kinh nguyệt. Nguyên nhân gây chậm kinh có thể do các yếu tố sau:
- Mang thai.
- Tâm trạng: Gần đến những ngày đèn đỏ nhưng bạn lại bị căng thẳng, stress, lo phiền hay đang đau khổ về một vấn đề gì đó…Tất cả những trạng thái này đều ảnh hưởng tác động làm cho trứng rụng muộn hơn so với bình thường, thậm trí còn không có kinh nguyệt.
- Rối loạn kinh nguyệt: Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn thất thường, ngày nguyệt san lúc đến sớm lúc đến muộn, máu kinh có màu khác thường hoặc quá ít hay quá nhiều.
- Tăng hoặc giảm cân đột ngột: Khi tăng cân hoặc giảm cân đều có thể ảnh hưởng đến các hoocmon tác động lên chu kỳ kinh nguyệt. Chu kỳ kinh sẽ trở lại bình thường nếu bạn lấy lại cân nặng bình thường.
- Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp : Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp liên tục cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn, ngoài ra khi dùng nhiều loại thuốc này cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt, vô sinh ở phụ nữ.
Ngoài ra trễ kinh còn do một số nguyên nhân sau: rối loạn tiêu hóa cũng ảnh hưởng đến sự trễ kinh, nhiễm khuẩn ở tử cung (ví dụ bị viêm loét cổ tử cung ), chửa ngoài dạ con, suy buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang, dính buồng tử cung, bệnh lý ở tuyến nội tiết, bệnh về máu, bệnh giảm tiểu cầu, chế độ ăn uống thiếu đạm và vitamin. Các vitamin E, C, A có trong hạt mầm, rau củ tươi có liên quan trực tiếp đến hoạt động nội tiết sinh dục, các bạn gái mới đến tuổi dậy thì cũng bị hiện tượng kinh nguyệt thất thường, chưa ổn định........
Do vậy, đối với trường hợp của bạn có uống thuốc ngừa thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ thì bạn an tâm là không có thai, và chậm kinh có thể là do 1 trong những nguyên nhân trên. Nếu sau vài ngày nữa vẫn chưa có kinh thì bạn nên đến bệnh viện để tìm nguyên nhân bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan