Da Liễu

Chào bác sĩ, da mu bàn tay, mặt dưới của cổ tay và phần cùi trỏ của em hay bị sần sùi các vết bóng nước nhỏ nhỏ như da chết, biểu hiện này càng rõ khi độ ẩm tăng hoặc tiếp xúc với nước, bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì ạ?

Phạm Trung

(2016/05/04 01:33)

Chào em,
Theo những gì em mô tả thì có thể em bị chàm da. Có thể là:
- Viêm da dị ứng: thường xảy ra ở người có cơ địa dị ứng và có yếu tố di truyền. Bệnh hay gặp ở trẻ em từ 2 - 18 tháng và thường hết khi trẻ đến tuổi dậy thì. Triệu chứng hay gặp là ngứa ở mặt trong khuỷu tay, nhượng chân, mặt. Chỗ bị ngứa có nhiều mụn nhỏ màu đỏ vỡ ra và chảy nước. Ngoài ra da vùng này đóng vẩy và tróc ra.
- Chàm ở tay: gây ra bởi sự kích thích của hoá chất như bột giặt, chất tẩy rửa, găng tay cao su… hoặc không rõ nguyên nhân. Triệu chứng thường thấy là nổi mụn nước và ngứa, da đóng vẩy và tróc vẩy ra. Bệnh thường hết khi không còn tiếp xúc với hoá chất.
Để điều trị, em cần chú ý tránh các nguyên nhân gây kích thích da như: bột giặt, nước rửa chén, hoá chất… Em có thể tự tìm ra những yếu tố khiến bệnh nặng lên để tránh.
Trên đây chỉ là dự đoán của tôi dựa trên những gì em miêu tả. Để được chẩn đoán chính xác và được điều trị, tránh để bệnh nặng hơn, em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan