Da Liễu

Cho mình hỏi mình không có mụn trứng cá ở mặt. Nhưng phần quanh mắt có các mụn nhỏ, màu trắng. Mình đã tìm kiếm trên mạng nhưng không phải trường hợp mụn thịt vì nó không to và nổi như vậy. Cho hỏi nó là gì ạ, và điều trị nó như thế nào

Minh Phương

(2016/04/30 04:46)

Chào bạn,
Bạn bị những mụn nhỏ, màu trắng ở phần quanh mắt, nếu nó đối xừng, xuất hiện mãi trong thời gian dài thì nhiều khả năng bạn bị mụn thịt bạn nhé!
Mụn thịt hình thành do sự rối loạn chức năng bài tiết của tuyến mồ hôi dẫn tới tình trạng tại các lỗ chân lông xảy ra ứ đọng bít tắc dư thừa lượng dầu, các chất cặn bã không đào thải ra ngoài được. Lâu ngày sẽ hình thành các u nang bã nhờn với kích thước rất nhỏ chỉ từ 1-2mm, đó chính là cơ chế hình thành mụn thịt. Thường thì những người da dầu, tiết mồ hôi nhiều dễ bị mụn và nặng hơn so với những người khác.
Bạn có thể tìm hình ảnh mụn thịt trên google với từ khóa "mụn thịt quanh mắt" để xem có giống với trường hợp của mình không nhé!
Bạn cũng nên đi kiểm tra tại cơ sở y tế uy tín để biết chính xác là mình bị làm sao, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan