Bệnh Khác

Thưa bác sĩ , gần đây khi hoẠt động mệt cháu thở rất khó . nhiều khi cảm thấy thở bằng lỗ tai vậy cháu có bị gì không ạ ?

nguyễn thị ngọc muội

(2016/04/26 20:49)

Chào bạn!
Mệt mỏi, khó thở như bạn mô tả có thể gặp trong các bệnh khác nhau, chẳng hạn:
- Trong bệnh hen: biểu hiện bị khó thở, tiếng rít ở phổi. Cơn hen thường gặp khi thay đổi thân nhiệt, đôi lúc xảy ra khi gắng sức. Hen hay gặp ở những người có cơ địa dị ứng. Cơn hen có thể chỉ kéo dài 1-2 giờ, có khi hàng tuần. Hen được điều trị bằng các thuốc giãn phế quản.
- Trong bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): Hay gặp ở người nghiện thuốc lá. Người bệnh bị ho, khạc đờm kéo dài, từng đợt cơ thể co thắt khó thở.
- Trong rối loạn thần kinh thực vật: biểu hiện là hồi hộp, đánh trống ngực, tim tập nhanh, tức ngực, các bệnh này hay xảy ra khi hút thuốc lá, dùng các chất kích thích, gặp stress, mệt mỏi... bạn có thể chữa bằng cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt như ăn, ngủ điều độ, đúng giờ, bỏ thuốc lá, tập luyện thể dục thể thao.
- Trong suy tim: Thường mệt mỏi khó thở, lúc đầu chỉ bị khi hoạt động thể lực nhiều như lên cầu thang, đi bộ, về sau có thể bị ngay cả khi nghỉ ngơi. Có thể kèm theo phù hai chi dưới rồi phù toàn thân... Bạn cần tránh hoạt động thể lực nhiều...
Để biết chính xác nguyên nhân, bạn cần đến các cơ sở uy tín để khám, làm các xét nghiệm cần thiết để có hướng điều trị tốt nhất cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan