Da Liễu

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 21 tuổi. Cách đây 3 ngày nay cháu phát hiện trên ngực cháu có nổi 1 cái mẫn ngửa. Cháu gãi ngửa vô tình máu chảy ra. Cho đến hôm nay cháu thấy vùng ngực nổi lên nhiều đốm sần vài đen ở đầu đốm như là áo bị cóc mồ hôi. Mong bác sĩ tư vấn ak

Nguyễn Văn Lãm

(2016/04/20 07:37)

Chào cháu,
Qua những sang thương da mà cháumô tả, là triệu chứng của sẩn ngứa - một phản ứng của da thể hiện bởi các triệu chứng nổi bật như:
- Sang thương ban đầu là những nốt đóng, màu đỏ hoặc tăng sắc tố, nổi trên bề mặt da, vị trí mặt duỗi cánh tay, cẳng chân, cổ, thắt lưng, bụng, sau đó có thể lan ra toàn thân.
- Triệu chứng ngứa nổi bật và là triệu chứng gây khó chịu nhất.
Màu sắc của các nốt sang thương dần chuyển sang nâu hoặc đen bởi sự cọ sát kích thích của động tác gãi.
Sẩn ngứa thường ở dạng tự phát, nguyên nhân chưa được biết rõ, nhưng có thể liên quan đến bệnh chàm, cơ địa dị ứng, bệnh lichen (xơ cứng bì) mạn tính.
Vì triệu chứng của cháu mới chỉ ở một vùng nhỏ, chưa gây ảnh hưởng nhiều thì cháu không cần quá lo lắng. Cháu nên hạn chế gãi để tránh tổn thương da, chú ý vệ sinh sạch sẽ da vùng này.
Nếu các triệu chứng lan ra rộng hơn, gây ngứa nhiều, hoặc có những triệu chứng bất thường khác thì cháu nên đi khám để được kê thuốc điều trị nhé!
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan