Da Liễu

Em tên NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG,25 tuổi.Trên ngực và da em hay nỗi mụn và bị ngứa rát nhiều mụn cám, và mụn đầu đen,trên vùng bụng gần vùng lông kín của em cũng bị nổi rất nhìu. em có mua thuốc giải độc gan uống nhưng không hết,. mong bác sỹ giải đáp ạ

Nguyễn Hoàng Phương

(2016/04/10 19:14)

Chào em,
Thường thì mụn xuất hiện nhiều nhất ở lứa tuổi dậy thì, nhưng vẫn có thể gặp ở người lớn. Mụn hay mọc ở những vị trí tăng tiết bã nhờn nhiều như: mặt, ngực, lưng. Có 3 yếu tố chính liên quan đến sự hình thành mụn trứng cá:
•Tăng tiết bã nhờn: Do sự sản xuất chất bã nhờn quá mức dưới tác động của Androgen.
•Sừng hóa phễu ống: Chất bã nhờn tiết nhiều tích tụ lại hình thành nhân trứng cá và nang nhỏ.
•Vi trùng: sự hiện diện vi trùng (Propionebacterium acnes) gây viêm nhiễm, hình thành mụn mủ và nang lớn.
Ngoài ra, còn có một số yếu tố khác tham gia vào tình trạng phát sinh mụn như: nội tiết, stress, thức ăn (nhiều chất béo, ngọt..), thời tiết, khí hậu… Biểu hiện trên da là các sẩn, mụn mủ, nốt viêm đỏ, nang, cồi đóng (sẩn màu trắng), cồi mở (mụn đầu đen). Vị trí thường gặp ở mặt, ngực, lưng. Đôi khi kèm theo cảm giác ngứa, đau. Em nên giữ vệ sinh da sạch sẽ, thoáng mát, tránh cào gãi, nặn mụn, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt, tránh ăn những thức ăn béo, ngọt, tránh thức khuya, căng thẳng thần kinh.
Em có thể tham khảo sử dụng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Nếu sau một thời gian điều trị mà không đỡ, em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ có chỉ định điều trị thích hợp.
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan