Bệnh Nam Khoa

Chào bác sĩ.. Cháu là nam, năm nay 22 tuổi..đầu vú phải của cháu có bị sưng 1 khối cứng, nhìn từ ngoài vào nhìn kĩ mới thấy, chạm vào hơi nhót thốn ngoài ra không còn gì khác, cháu bị 2 tuần rồi ạ Cháu có đọc trên mạng các bạn đến tuổi dậy thì hay bị như vậy nhưng cháu đã qua tuổi dậy thì lâu rồi Mong bác sĩ cho cháu biết triệu chứng như vậy bị bệnh gì vậy ạ..nếu cần đi khám thì nên đi khám ở đâu? cháu ở tp hcm Cám ơn bác sĩ..

Huỳnh Thanh Liêm

(2016/03/31 18:36)

Chào bạn,
Không thăm khám trực tiếp nên rất khó để xác định bạn đang gặp vấn đề sức khỏe gì. Tuy nhiên, nếu vú xuất hiện các u cục lạ thì cần cảnh giác với hai loại bệnh lý.
thứ nhất là ugn thư vú, hiện nay bệnh nay xuất hiện khá nhiều ở nam giới. Các dấu hiệu đồng thời ung thư vú thường phải có các biểu hiện khác đi kèm như các biến đổi ở tuyến vú như da trên vú đỏ và dày lên, núm vú có sự thay đổi về màu sắc, hình dạng, thụt vào trong, tiết dịch... Khi nam giới mắc ung thư vú, những dấu hiệu thường thấy là vùng quanh vú sưng lên, bề mặt da quanh vú không nhẵn nhụi, độ di động kém. Kèm theo các biểu hiện chung về thể trạng như sụt cân, mệt mỏi...\nNgoài ra u ở vú còn có thể là u xơ tuyến vú lành tính ở nam giới. Đối với khối u lành tính này thì việc xử lý sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Để xác định chính xác khối u ở vú, cháu nên đến Bệnh viện Y Dược TP HCM, bệnh viện Chợ Rẫy..., làm các xét nghiệm và có hướng xử trí kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Nam Khoa
Tuổi 16-17 xuất tinh trên 20 lần có gây vô sinh không. Hoàng nam

phạm hoàng nam

(2016/07/23 18:26)