Sản Phụ Khoa

Chao bac si. em muon hoi bac si ve van de tinh duc. vong kinh cua e la 30 ngay, vk ck em co quan he gan ngay rung trung. tinh den hom nay la 15 ngay. em bi cham kinh 1 ngay. hom nay e thay co luong it mau' mau nau xuat hirn tren quan chip, kem theo hien tuong hoi dau bung. mau' ra theo dang cham' nho va rai rac thanh vet dai. bac si cho em hoi, mau bao do la mau bao' hay la gi? am cam on a

Thu anh

(2016/03/31 03:10)

Chào bạn
Dấu hiệu để nhận biết máu báo có thai:
+ Màu của máu báo: Máu báo có thai thường có màu hồng phớt hoặc có màu nâu.
+ Lượng máu ra: Nếu là máu báo có thai thì thông thường chỉ ra nhỏ giọt không ra nhiều như chu kỳ kinh nguyệt. Lượng máu thường đều đều như nhau ở mỗi ngày.
+ Các biểu hiện kèm theo: Máu báo không kèm theo dịch nhầy và thông thường không có máu cục.
Lưu ý: nếu máu báo kéo dài khoảng 7 ngày thì khoảng đến ngày thứ 4 trở lên có thể xuất hiện máu đông và lượng ra nhiều hơn để kết thúc. Sở dĩ có hiện tượng này là do lúc này tử cung bị co thắc mạnh do thai nhi làm tổ. Máu ra nhiều kèm theo đó là hiện tượng máu đỏ tươi từng cục, sốt cao và bị đau phần bụng dưới…Biểu hiện này có thể là dấu hiệu của việc bị động thai, sảy thai. Máu ra kéo dài có màu nâu đen kèm theo đó là tình trạng thường xuyên bị chuột rút phần bụng, có dấu hiệu đau một bên vùng bụng thì cần đi thăm khám bác sĩ sớm bởi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mang thai ngoài tử cung.
Dấu hiệu để nhận biết chu kỳ kinh nguyệt:
+ Máu kinh nguyệt thường có màu đỏ thẫm.
+ Lượng máu ra: Máu kinh nguyệt thường ra nhiều. Lượng máu mất đi hàng tháng thường là từ 80-100ml kéo dài từ 3-5 ngày.
+ Các dấu hiệu kèm theo: Kèm theo máu là những dịch nhầy ở cổ tử cung, một số mảnh niêm mạc bị bong tróc và thỉnh thoảng cũng xuất hiện những cục máu đông.
+ Máu kinh nguyệt thường có tính chu kỳ. Và máu kinh thường ra ít ở những ngày đầu và ra nhiều ở những ngày tiếp theo. Ngày cuối cùng thường ít dần.
+ Ở một số chị em phụ nữ trước khi có kinh nguyệt còn có một số biểu hiện đó là bị đau bụng, ra nhiều khí hư dạng sợi, có màu trắng, không mùi, bị đau đầu, táo bón...
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn cần mua que về thử, đến bệnh viện thăm khám (siêu âm, kiểm tra nồng độ beta hcg) để biết chính xác nhất bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan