Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ em la Nam 30t em xin hỏi là thuốc lá như thuốc mèo,thuốc 555 là loại nhẹ, còn thuốc loại nặng như HERO VÀ JET... vậy loại nhẹ với loại nặng loại nào gây bệnh nhiều hơn. em thì hút thuốc JET 1 gói/ ngày. nay em muốn bõ nhưng bỏ không được với lại vì nhu cầu công việc cần phải có điếu thuốc. em muốn hỏi là loại nào ít gây bệnh hơn để em chuyển qua hútloại đó và giảm bớt còn nữa gói/ ngày.

hoàng nam

(2014/09/03 01:00)

Chào bạn,
Cho đến nay vẫn chưa có một thống kê nào so sánh mức độ độc hại của từng loại thuốc lá đối với cơ thể, cách tốt nhất là giảm hút và dần tiến đến bỏ hoàn toàn.
Lên kế hoạch bỏ thuốc: Từ bỏ hút thuốc dường như là một khó khăn lớn nhất với đa số những người đã quen với nó. Bạn hãy cố gắng làm theo những phương pháp sau:
Bước 1: Xác định tư tưởng

Bước 2: Ký giao kèo

Bước 3: Từ bỏ những thứ có liên quan tới thuốc lá

Bước 4: Hãy đền bù cho sự thèm muốn của mình bằng cách ăn rau xanh, keo kao su, kẹo mút …

Bước 5: Thay đổi thói quen hàng ngày. Trước kia, bạn thường hút thuốc khi đi ăn sáng và uống cà phê, giờ thay vào đó hãy uống nước cam hay ngũ cốc.

Bước 6: Hãy giữ khoảng cách với những điểm có thuốc lá, thuốc lào như: Bến xe, quán nước vỉa hè, nơi tụ tập đông người …

Bước 7: Nhờ sự giúp đỡ của thuốc hỗ trợ để quên đi chất nitcotin trong thuốc lá, thuốc lào.

Bước 8: Bản thân phải quyết tâm và kiên trì

Bước 9: Hãy trở thành một người căm ghét thuốc

Bước 10: Tập luyện thể thao điều độ. Tập thể dục trong một thời gian dài sẽ giúp cho phổi được hoạt động đủ để làm quên đi những thôi thúc.
Chúc bạn thành công!

Ngoài ra hiện nay còn có phương pháp mới là sử dụng thuốc lá điện tử với hàm lượng nicotin giảm dần để tiến tới cai thuốc, bạn có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm thuốc lá điện tử chính hãng qua website

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan