Cơ Xương Khớp

Dạo này cháu thi thoảng thấy đau mỏi vùng dưới bả vai trái, âm ỉ thôi ạ chứ ko nghiêm trọng. Nhiều lúc cánh tay trái của cháu cũng thấy nhói nhói ạ. Phần vai bên trái của cháu thường xuyên cảm giác mỏi. Thi thoảng cũng có nhói nhói vùng tim bác sĩ ạ. Không biết thế có phải vấn đề về tim mạch không bác sĩ nhỉ? Cháu có một u bã đâu ở vai trái, hồi trước bác sĩ khám và bảo là không cần mổ, giờ nó cũng to hơn một chút, không biết có phải ảnh hưởng của nó không bác sĩ?

Mạnh

(2016/03/30 22:10)

chào bạn,
U bã đậu hay u nang tuyến bã là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Có cấu trúc là một bọc có vỏ bao quanh, bên trong có tổ chức nhìn giống bã đậu. U nằm dưới da, giới hạn rõ ràng, di động. Bình thường không gây trở ngại hay khó chịu gì cho người bệnh. U bã đậu đa phần không gây đau hay khó chịu gì khi kích thường còn nhỏ, nhưng lâu ngày, kích thước u sẽ lớn dần, tổ chức bên trong hoại tử, tạo viêm loét, mưng mủ. Giai đoạn này thường điều trị khó khăn và tốn thời gian. Với u bã đậu chỉ ảnh hưởng đến các vấn đề về ngoài da thôi bạn nhé, nếu như để an toàn, tránh bội nhiễm thì bạn nên đến bệnh viện điều trị nhé!
Còn tình trạng đau âm ỉ ở vai, đau sang phía cánh tay, thì có thể nghĩ đến những tổn thương, thoái hóa ở cột sống như thoát vị đĩa điệm, lồi đĩa điệm chèn ép lên dây thần kinh tủy sống gây đau lan và đau tê từ vai xuống tay. Ngoài ra, đau ngực do thiếu máu cơ tim thường lan xuống tay trái, tuy nhiên, nó cũng có thể lan xuống tay phải hoặc vai, cổ, lưng, vùng thượng vị (dân gian gọi là vùng chấn thủy).
Vì vậy, để chính xác hơn, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và tầm soát những bệnh lý liên quan, từ đó co hướng điều trị thích hợp bạn nhé!
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan