Sản Phụ Khoa

B gái e năm nay 24t. Sau mỗi lần e và b gái quan hệ thì cô ấy đều thấy lạnh toàn thân. Mong bác sỹ giải đáp dùm e triệu trứng này là vì sao. E xin trân thành cảm ơn

LNT

(2016/03/30 05:24)

Chào bạn,
Khi quan hệ tình dục, tuần hoàn máu trong cơ thể nhanh hơn, các mạch máu dưới da nở ra và căng hơn, đặc biệt là mạch máu ở dạ dày. Các lỗ chân lông cũng mở rộng hơn để thoát mồ hôi. Vì vậy, sau khi quan hệ vợ bạn nên nghỉ ngơi một chút để thân nhiệt hạ xuống, cơ thể trở lại trạng thái bình thường, các mạch máu và lỗ chân lông thu lại. Nếu ngay sau đó mà bạn để cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, ví dụ như uống nước lạnh hoặc tắm nước lạnh, dùng máy lạnh, quạt mạnh thì sẽ khiến cho các mạch máu và lỗ chân lông co lại đột ngột. Quá trình này diễn ra nhanh, bất ngờ có thể khiến cơ thể phản ứng không kịp. Các mạch máu trên da và lỗ chân lông co lại đột ngột khiến cho việc lưu thông cũng trở nên gián đoạn. Điều này không những gây áp lực cho tim mà còn khiến vợ bạn dễ bị cảm lạnh do toàn thân bị lạnh đột ngột.
Vậy nên, sau khi quan hệ thì 2 bạn nên để nhiệt độ phòng không quá lạnh (nếu dùng máy lạnh), không nên tắm ngay, không sử dụng nước lạnh... khi cơ thể đã trở lại bình thường.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan