Tim Mạch

Tôi bị bệnh thiếu máu cơ tim đã được hơn một năm nay, uống thuốc đều đặn nhưng thỉnh thoảng vẫn bị một cơn đau thắt ngực, cảm giác như bị kim châm. Xin hỏi chuyên gia bệnh của tôi nên chữa trị thế nào?

Hoàng

(2016/03/28 16:38)

Bệnh thiếu máu cơ tim hay còn gọi là bệnh mạnh vành là tình trạng mạch máu nuôi tim bị tắc ngẽn bởi các mảng xơ vữa. Khi cơ tim bị thiếu máu sẽ làm xuất hiện các cơn đau thắt ngực với cảm giác giống như tim bị thắt chặt, bóp nghẹt hay giống như bị kim châm như bạn đang gặp phải. Nếu không được điều trị tốt, các mảng xơ vữa sẽ phát triển dày lên cùng với cục máu đông làm tắc hẹp hoàn toàn động mạch vành gây ra các cơn nhồi máu cơ tim. Đây là một tình trạng khẩn cấp và tỉ lệ tử vong rất cao.
Hiện nay, trên thế giới vẫn chưa có bất kỳ phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh mạch vành. Tuy nhiên nếu điều trị tích cực thì sẽ ngăn chặn được sự phát triển của mảng xơ vữa và phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim. Ngoài việc sử dụng thuốc thì bạn cần thực hiện một lối sống lành mạnh ngay từ bây giờ. Nên ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, hạn chế uống rượu bia và dừng hút thuốc lá (nếu bạn có hút), đồng thời thường xuyên thực hiện các hoạt động thể chất.
Thủ phạm chính hình thành mảng xơ vữa gây tắc hẹp mạch vành chính là cholesterol. Do vậy việc kiểm soát cholesterol sẽ giúp làm chậm sự phát triển của mảng xơ vữa. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hoạt chất sinh học từ các thảo dược thiên nhiên như Hoàng bá, Đỏ Ngọn, Đan sâm… rất hiệu quả trong việc giúp làm giảm cholesterol máu, đồng thời chúng còn có tác dụng giãn mạch, tăng cường tuần hoàn mạch vành để giảm đi các cơn đau thắt ngực. Theo tôi được biết, hiện nay các thành phần này đã được nghiên cứu và bào chế nên một số sản phẩm dành cho người bị thiếu máu cơ tim (hay bệnh mạch vành) chẳng hạn như TPCN Vương Tâm Thống. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn kết hợp thêm với hoạt chất Natokinase chiết suất từ đậu tương lên men để ngăn ngừa hình thành cục máu đông, dự phòng nguy cơ nhồi máu cơ tim. Bạn có thể tìm hiểu thông tin và tham khảo sử dụng
Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan