Bệnh Khác

Bố của tôi đã đi mổ thay thủy tinh thể được gần hai năm nay. Lúc mới mổ mắt sáng hơn, nhưng gần một tháng nay, mắt bố tôi lại xuất hiện những dấu hiệu giống trước khi chưa mổ như: mắt mờ, như có màn sương trước mắt, thỉnh thoảng thấy các đốm đen. Xin hỏi mắt bố tôi có phải bị đục lại rồi không và bố tôi có phải tiếp tục mổ lần nữa không ạ?

Hoa

(2016/03/28 16:32)

Chào bạn,
Nếu đã thay thủy tinh thể lần một, vẫn có khả năng thay tiếp trong những lần sau. Tuy nhiên chỉ định này rất hiếm khi thực hiện, do việc lấy thủy tinh thể nhân tạo ra ngoài rất khó, đồng thời để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng thậm chí mất thị lực. Hơn nữa tình trạng mà bố bạn đang gặp phải có thể do đục bao sau. Đây là một bộ phận của thủy tinh thể tự nhiên, có nhiệm vụ cố định thủy tinh thể nhân tạo. Sau một thời gian, phần bao này có thể bị đục mờ, làm xuất hiện các triệu chứng tương tự bệnh đục thủy tinh thể. Để khắc phục tình trạng này rất dễ, bác sĩ chỉ cần sử dụng tia laser bắn vào vùng bao bị đục, trả lại tính trong suốt cho bộ phận này để ánh sáng tiếp tục được truyền thẳng đến võng mạc.
Bên cạnh đó, bố bạn cũng cần có chế độ dinh dưỡng và bảo vệ mắt đúng cách, nên ăn nhiều thực phẩm có màu sắc như rau xanh, cam, cà rốt, ớt chuông, gấc, cá biển, trứng… để bổ sung vitamin A, E, B2, kẽm, hay những nhóm chất cho tác dụng chống oxy hóa mạnh. Đồng thời bố bạn có thể sử dụng thêm một số hoạt chất sinh học có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm mắt. Hiện nay, chúng tôi thấy trong TPCN Minh Nhãn Khang có đầy đủ các thành phần này, bố bạn có thể tham khảo để sử dụng thêm.
Chúc bố bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan