Tai Mũi Họng

da chao Bsi .e bi nghen co hong 1nam nay.cu an xong 20p la bi nghen rát kho chịu.khi nao ợ hoi Dc thi thay rát thoa mai.roi cung bi lai.doi lúc binh thuong cung bi nghen.ko biet e bi ji xin Bsi tu van.e da di noi soi co hong 4lan ko sao.noi soi da day 1lan cách day 4thang .thi bi sung huyết món vi da day.uon thuoc cung ko hét nghen .ko biet e co bi thuc quan ko .xin Bsi tu van dum e.e cam thay hoang mang qua

Nguyen thang tuan

(2016/03/28 05:00)

Chào bạn,
Bạn đã nội soi mũi họng không thấy có tổn thương, về đường tiêu hóa thì bạn bị viêm dạ dày cách đây 4 tháng. Không rõ cho đến nay dạ dày của bạn đã khỏi chưa?
Nghẹn do bệnh lý:
Các bệnh lý tại thực quản: sẹo hẹp thực quản thường là di chứng để lại khi bị bỏng thực quản. Bỏng có thể do nhiệt nhưng rất hay gặp do uống nhầm phải hóa chất như axit, kiềm. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đôi khi gặp ở người lớn do bất cẩn trong sinh hoạt, lao động.
Các khối u thực quản: Thường là ung thư thực quản, cũng có thể là khối u lành tính. Ung thư thực quản là nguyên nhân phổ biến nhất gây nuốt nghẹn hay gặp ở người lớn.
Viêm thực quản, túi thừa thực quản, dị vật thực quản, bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản cũng gây nên nuốt vướng, nuốt nghẹn.
Co thắt tâm vị thường gây nuốt nghẹn kèm theo nôn ọe.
Các bệnh lý bên ngoài thực quản: Bệnh Basedow, bướu giáp đơn thuần với kích thước lớn gây chèn ép thực quản cổ; Các khối u, hạch di căn vùng trung thất; Các khối u phế quản, phổi; Suy tim, dầy thất, tim to, phình mạch đều là những nguyên nhân gây chèn ép thực quản dẫn đến nuốt nghẹn.
Do vậy nếu đã bị lâu, bạn cần đi khám tổng quát để loại trừ các nguyên nhân bạn nhé.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan