Cơ Xương Khớp

chao bac sy! chau nha em nam nay dc 25 thang dao gan day dem den chau hay bi dau ban chan cu 2,3 ngay lai bi va luc thi chan phai luc lai chan trai.ban ngay chau choi dua binh thuong ko bao gio bi dau nhu vay.xin bac sy cho e biet do la bieu hien cua benh gi va cach chua tri em xin cam on!

nguyen thi hang

(2016/03/27 16:48)

Chào bạn!
Có một số nguyên nhân gây đau lòng bàn chân dưới đây bạn có thể tham khảo:
1. Thiếu canxi: \nCanxi là thành phần chính của xương và răng, thiếu canxi làm cho xương của trẻ bị yếu, nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể của xương cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ, khiến cho bé thường có những biểu hiện đau nhức xương đặc biệt là ở chân và tay trong khi di chuyển hay phải mang vác một vật gì đó. Xương mềm và yếu cũng khiến trẻ lười vận động và hay ngồi một chỗ. \nNgoài ra, nếu mẹ để ý thấy con hay bị chuột rút ở chân thì điều đó cũng chứng tỏ trẻ đang bị thiếu canxi. Triệu chứng này hoàn toàn có thể nhận biết dễ dàng được ở những trẻ lớn từ 18 tháng tuổi trở lên. Các biểu hiện khác của thiếu canxi là khó ngủ, ngủ không ngon giấc, đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm, nhận thức chậm và khó thích ứng với mọi thứ xung quanh, biếng ăn, chán ăn
2. Viêm cân mạc
Dấu hiệu chính của bệnh là cơn đau buốt ở gót chân. Cơn đau có thể xuất hiện từ từ ở một bên chân (đôi khi cả hai bên một lúc) dữ dội, nhất là khi mới ngủ dậy, đặt chân cất bước đầu tiên. Lý do là trong khi ngủ, cân mạc ở trong tình trạng căng và khi ta đứng lên để đi bước đầu tiên, cân mạc căng thêm, gây đau nhưng chỉ sau vài cử động, cơ bắp nóng ấm lên, cơn đau sẽ giảm dần. Tuy nhiên, nếu tiếp tục đi lại, bước lên cầu thang hoặc đứng quá lâu, cơn đau sẽ kéo dài.\nBạn có thể quan sát các biểu hiện của con để xem cháu có bị mắc một trong các bệnh trên không. Tốt nhất là bạn nên cho cháu đi khám sớm để phát hiện bệnh.
Chúc bạn và cháu mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
thua bac si cho em hoi leo cau thang nhieu co bi dau lung khong a?

le van duc

(2016/04/17 23:03)