Sản Phụ Khoa

Em bị mất kinh nguyệt 2 tháng đi siêu âm thì bác sĩ chưa kê thuốc gì mà hẹn tái khám, bác sĩ nói em bị right ovarian cyst, với có chỉ số endocuetic cyst là 2,8cm x 2cm là như thế nào ạ. Kết quả bị bác sĩ giữ lại hẹn tái khám, như vậy có gì nguy hiểm ko thưa bác sĩ. E ở nước ngoài nên khi khám bác sĩ nói em không giểu hết ạ. Em cảm ơn

Minh

(2016/03/25 22:41)

Chào bạn
Qua thăm khám bạn bị right ovarian cyst nghĩa là bị u nang buồng trứng bên phải.
U nang buồng trứng được chia làm hai loại, là u nang buồng trứng cơ năng và u nang buồng trực thực thể.
- U nang buồng trứng cơ năng là khối u được hình thành từ sự rối loạn các hoạt động nội tiết của buồng trứng dẫn đến rối loạn chức năng buồng trứng, u nang buồng trứng cơ năng thường có kích thước nhỏ nằm giải ở hai bên buồng trứng. U nang buồng trứng cơ năng là các u lành tính, chúng có thể không cần can thiệp điều trị y học, tự biến mất sau khoảng thời gian tầm 3 tới 6 tháng.

- U nang buồng trứng thực thể được hình thành và phát triển từ các tổn thương thực thể của buồng trứng, chúng có thể là u lành tính hoặc là u ác tính (ung thư buồng trứng) hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm vì vậy bệnh nhân cần cẩn trọng không được chủ quan coi thường.
Trường hợp của bạn, chưa biết chính xác đó là nang cơ năng hay nang thực thể nên bác sĩ mới hẹn tái khám lại.
Nếu bạn bị u nang buồng trứng thực thể thì nên thăm khám định kỳ để theo dõi kích thước, nếu quá lớn sẽ phẫu thuật bóc tách khối u. Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị bệnh, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm Nga Phụ Khang bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan