Sản Phụ Khoa

Chào BS! Tôi năm nay 38t, tôi bị viêm AĐ dã mấy tháng nay, đã đi khám và điều trị nhiều BS chuyên khoa nhưng vẫn chưa khỏi hẳn. Kết quả soi tươi của tôi là bị nhiễm Vi trùng gr(-)4+. Vậy xin BS tư vấn cho tôi cách điều trị cho đạt hiệu quả. Xin cảm ơn!

Nguyễn Thị Hải

(2014/07/21 03:59)

Chào bạn,
Kết quả soi tươi như trên cho thấy bạn đang bị viêm âm đạo do tạp khuẩn. Đây không phải là nhiễm một loại vi khuẩn lạ. Tạp khuẩn ở đây là những loại vi khuẩn có sẵn ở âm đạo với số lượng ít, tuy nhiên do bị mất cân bằng nên nhóm này trở nên đông hơn, chiếm ưu thế hơn so với nhóm “thường dân”, tức nhóm vi khuẩn thường trú âm đạo Lactobacillus.
Ở đây bạn đã đi khám bác sĩ chuyên khoa có lẽ sau khi đã kết hợp với các kết quả khám và xét nghiệm khác. Bạn nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn và chỉ định của BS. Tình trạng của bạn cần điều trị đủ thời gian và tái khám theo đúng lịch hẹn. Bạn nên không nên mặc quần quá bó, chật. Ngoài ra không nên thụt rửa sâu trong âm đạo mà chỉ nên rửa bên ngoài bằng nước sạch hoặc bằng các loại dung dịch vệ sinh có độ pH thích hợp theo chỉ định của BS.
Chúc bạn sống vui, khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan