Da Liễu

Chào bác sĩ, em xin nêu triệu chứng của mình. Năm nay e 23 tuổi, từ bé đến giờ da em rất hay bị mẩn hạt nhỏ trên khuỷ tay rồi lại hết. Đi khám nhiều lần bsi nói bị viêm da cơ địa. Nhiều chỗ không chữa dứt điểm được. Nhưng cách đây 2 tháng em có nuôi 1 chú chó được 8 ngày thì tay bắt đầu mẩn những vòng tròn vừa bên trong thấy nhiều hạt li ti mẩn. Có đi khám bsi gần nhà, bác sĩ cho tắm bằng bột bồ kết và bôi kẽm oxyde cũng hết dần nhưng mỗi lần hết chỗ mẩn khô, bong những lớp da trắng. Đến hôm đến viện da liễu tw, bác sĩ trông rất trẻ nhìn và nói em chỉ bị nổi mề đây, ko sao hết nên ko cần bôi thuốc. Hết đc 1 vài hôm chỗ khác lại mẩn lên và hay tập trung ở gần khuỷ tay và trong tay chỗ da non. Tuy không ngứa nhưng nhìn vào trông rất khó chịu bác sĩ ạ. Bác sĩ có thể chỉ cho em biết cần phải làm gì ko ạ?

Phương lan

(2015/11/18 03:54)

Chào em,
Có vẻ em có cơ địa dị ứng, da dễ bị mẩn ngứa, mày đay. Da em có thể là bị viêm da, cộng với việc vùng khuỷu tay hay bị tỳ đè, nên dễ bị tổn thương, bong tróc. Nếu không được chăm sóc, vẫn hay bị tỳ đè..., thì vẫn có khả năng bị lại, mãi không lành. Em nên chú ý dưỡng ẩm cho vùng da đó bằng các loại kem dưỡng ẩm, hạn chế tỳ đè nhiều ở khuỷu tay, không gãi, cạy các lớp da.
Bên cạnh đó, em cũng chú ý xem có xuất hiện những triệu chứng như vậy ở các vùng khác như đầu gối, mông, lưng không nhé! Nếu có thì có thể nghĩ đến bệnh vẩy nến.
Nhưng nếu chỉ bị những triệu chứng như trên thì em chú ý chăm sóc da là sẽ ổn thôi, đừng lo lắng quá nhiều nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan