Da Liễu

Chào bác sĩ. Cháu cảm thấy cả ngày hôm nay môi cháu cứ giật như ăn phải ớt cay,sau đó tối nay lúc cháu ăn cơm thì thấy cả 2 môi của cháu sưng phồng lên. Soi gương thấy môi xưng đỏ và có mụn nhỏ nhưng ko thấy có nước trong đó. vậy cháu bị làm sao ạ

đỗ hồng

(2016/03/25 02:10)

Chào cháu,
Theo những gì cháu miêu tả thì có thể cháu bị rộp môi.
\nBệnh do virus herpes simplex. Như ta biết herpes simplex có 2 nhóm. Herpes simplex nhóm II gây mụn rộp bộ phận sinh dục, nhóm I gây ra mụn rộp môi. Khoảng 80% dân số nhiễm virus này, nhưng bình thường chúng nằm yên trong cơ thể, chỉ có khoảng 25% phát bệnh, khi có điều kiện thuận lợi, xảy ra chủ yếu ở trẻ em và cả người lớn. Mỗi đợt kéo dài 1 - 3 tuần, tùy người một năm tái phát 1 - 2 lần, cũng có khi đến 5 - 6 lần. Dấu hiệu dễ thấy là bị ngứa, nóng, rát, đỏ da, có cảm giác lăn tăn ở môi, sau đó xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, tập trung thành từng đám trên môi hay quanh môi (đôi khi còn ở miệng, má, cằm, mũi). Những mụn này chứa đầy dịch, khi bị vỡ, dịch chảy ra ngoài làm lây bệnh. Đường lây do tiếp xúc, chủ yếu qua môi (hôn, dùng chung khăn mặt).
\nTrường hợp sức đề kháng yếu hoặc bị các bệnh làm suy giảm miễn dịch, bệnh thường nặng (lan rộng, kéo dài, có biến chứng). Còn lại đa số trường hợp khác, bệnh thường nhẹ, có thể tự khỏi trong vài tuần.
Cháu nên kiểm tra xem có phải mụn rộp không nhé! Nếu đúng là mụn rộp thì cháu có thể bôi gel Su bạc để kháng virus giúp nhanh khỏi nhé!
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
mình bị bỏng tỏi h phải làm sao cách gì không ạ gíup e với

nguỹên thị mỹ duyên

(2015/10/13 16:24)