Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, tôi mới biết tôi được mang thai khoảng 4 tuần, nhưng tôi nghe nói giấm ko tốt cho thai nhi, cách đây 2 ngày tôi có ăn cá nhám naus giấm (1/2 chén), vậy có ảnh hưởng gì đến bé không ạ. Còn nữa bây giờ tôi đi khám thai được chưa hay chờ thêm 1 tuần nữa. Tôi còn có bệnh tiền sử là ngứa ngoài da và thường xuyên bị lỡ miệng, vậy có ảnh hưởng gì đến bé ko ạ. Cảm ơn bác sĩ

Lê Thị Tuyết Giao

(2016/03/20 22:03)

Chào bạn
Khi mang thai nếu ăn quá nhiều giấm và thức ăn có tính axit là một trong những thủ phạm gây ra dị tật. Đặc biệt là hai tuần đầu của thai kỳ, rất nhiều loại thực phẩm có tính axit có thể gây mệt mỏi, yếu kém. Sử dụng thực phẩm có tính axit trong thời gian dài không chỉ khiến người mẹ bị mắc những căn bệnh nhất định mà điều quan trọng hơn là sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển bình thường của thai nhi, thậm chí có thể dẫn đến dị tật thai nhi. Trường hợp của bạn, chỉ sử dụng một lượng ít thì không sao bạn nhé.
Bạn có bệnh tiền sử là ngứa ngoài da và thường xuyên bị lỡ miệng, trong thời gian mang thai nên ăn uống đủ chất, tăng cường sức đề kháng, hạn chế ăn thức ăn gây dị ứng ngứa bạn nhé.
Nếu bạn chưa đi khám bao giờ thì nên xắp xếp thăm khám sớm để theo dõi sức khỏe thai nhi bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan