Cơ Xương Khớp

Chao bac si Em la nam sn 1991.Em bi te xe dau goi trai bi sung,em chup MRI o bv Nguyen Tri Phuong.Ket qu em bi DAP RACH BAN PHAN DAY CHANG CHEO TRUOC DO 2,RACH SUN CHEM TRONG DO 3 ,em len xuong cau thang binh thuong,goi hoi bi long,cho em hoi co can phau thuat khong?

Dang Tuan Vu

(2016/03/19 17:43)

chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi, bạn bị dập rách bán phần dây chằng chéo trước độ 2, rách sụn chêm trong độ 3 và hiện tại gối của bạn lỏng. Khi khám bệnh bác sĩ sẽ kiểm tra xem gối có bị mất vững ra trước bằng nghiệm pháp Lachman và kiểm tra sự mất vững xoay của khớp gối bằng nghiệm pháp gọi là pivotshift. Nếu các nghiệm pháp này dương tính nghĩa là gối bạn bị lỏng và có chỉ định mổ dù cho MRI đọc là đứt bán phần. Chúng tôi xin nhấn mạnh ở đây một lần nữa vai trò quan trọng của người bác sĩ khi khám gối có bị mất vững hay không. Nếu bác sĩ chuyên khoa khám thấy gối có mất vững thì sẽ có chỉ định mổ. Trường hợp của bạn có rách thêm sụn chêm thì lại càng có chỉ định phẫu thuật để sửa lại sụn chêm và làm lại dây chằng chéo. Lý do là vì với chấn thương như vậy thì dây chằng chéo cũng sẽ bị đứt, và chính vì dây chằng chéo trước bị đứt sẽ làm gối mất vững và sẽ làm cho sụn chêm hư hại nặng hơn theo thời gian.
Sau khi mổ khớp gối bạn phải mất khoảng hơn 1 tháng để có thể đi lại được và mất khoảng 3 tháng để đi lại bình thường nghĩa là có thể leo lên cầu thang, chạy nhẹ. Nếu bạn muốn chơi thể thao thì sẽ mất 6 tháng cho các môn chơi không đối kháng như cầu lông hay tennis.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
toi bi dau nhuc o mong lan xuong dui va cang chan la bi benh gi dieu tri nhu the nao

phan thi hong thuy

(2016/08/06 22:11)