Da Liễu

Chào bác sĩ, cháu muốn hỏi bác sĩ là 2 tháng nay cháu bị ngứa nổi mụn đỏ ở lưng, đùi, cẳng tay, cẳng chân vầ dưới bộ phân sinh dục, cháu đã bôi nhiều loại thuốc nhưng không khỏi cháu muốn biết đây là bệnh gì và cách điều trị ra sao hả bác sĩ, xin bác sĩ tư vấn cho cháu ạ, cháu xin chân thành cảm ơn ạ.

Nguyễn Thanh Ngọc

(2016/03/17 23:28)

Chào em,
Theo như em miêu tả thì có thể em bị dị ứng hoặc nấm da.
Nếu các nốt mẩn ngứa chỉ xuất hiện vào một số thời điểm nhất định, gây ngứa, sau vài tiếng đồng hồ thì lặn mất thì nhiều khả năng em bị dị ứng. Dị ứng có thể do rất nhiều nguyên nhân: thời tiết, phấn hoa, bụi, mỹ phẩm, thuốc, thức ăn,... Nếu là bị dị ứng, em cần xem xét lại xem có yếu tố nào có thể gây dị ứng không và có biện pháp phòng tránh, uống thuốc chống dị ứng nếu các triệu chứng gây khó chịu.
Còn nếu các nốt mẩn này luôn xuất hiện trên da, có vẩy, gây ngứa nhiều thì cũng có thể là nấm da.
Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh nấm bao gồm:
Phát ban tròn trên da màu đỏ và cạnh viêm quanh và khỏe mạnh ở giữa.
Hơi nâng lên, mở rộng vòng da màu đỏ có vảy, trên thân hoặc khuôn mặt.
Hình tròn, phẳng vá da, ngứa.
Nhiều hơn một bản vá của bệnh nấm có thể xuất hiện trên da, và các bản vá lỗi hoặc vòng màu đỏ của ban có thể chồng lên nhau. Có thể đã nhiễm bệnh nấm da mà không cần phải có vòng màu đỏ.
Cháu nên chú ý vệ sinh da những vùng này, mặc quần áo thấm hút mồ hôi, lau người hoặc tắm sau khi vận động mạnh ra nhiều mồ hôi. Cháu cũng nên đi khám sớm tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác bệnh và có biện pháp điều trị thích hợp nhé!\
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan