Da Liễu

chào bác sĩ ạ! em có một số câu hỏi muốn được bác sĩ tư vấn: mấy tuần nay em kiểm tra thì thấy dưới lòng cả hai bàn chân em xuất hiện hai chấm đen, chân phải chấm đen xuất hiện ở gần gót chân, chân trái chấm đen xuất hiện ở dưới ngón chân út thưa bác sĩ, cho em hỏi đấy là biều hiện gì ạ, có liên quan đến bệnh nào không ạ? nếu là bệnh thì xin bác sĩ tư vấn cho em cách chữa ntn với ạ em xin chân thành cảm ơn!

nga

(2016/01/11 17:56)

Chào em,
Em bị 2 nốt đen dưới lòng bàn chân ở 2 chân thì có thể em bị bệnh mắt cá chân, mụn cóc bàn chân... Tôi sẽ đưa ra các triệu chứng của bệnh để em tham khảo:
- Bệnh mắt cá chân là một bệnh dày sừng khu trú ở bàn chân có thể do bệnh nhân có dị vật ở bàn chân làm cho các tổ chức xung quanh dị vật bị xơ hoá hình thành mắt cá. Thường thì chỉ có 1-2 mắt cá mọc ở những nơi mà xương bàn chân tiếp xúc với giày dép như: mặt lòng của ngón chân thứ 5, cạnh bàn chân, gót chân, gò cái lòng bàn chân. Nhìn mắt thường thấy da xung quanh có viền dày sừng, màu vàng trong, ấn vào thì đau. Mắt cá có khi phẳng, có khi lồi lên khỏi mặt da, bề mặt láng hay có vảy, bệnh nhân rất dễ bị nhầm mắt cá với bệnh mụn cóc lòng bàn chân và chai chân.
- Bệnh mụn cóc lòng bàn chân: để nhận diện mụn cóc, em có thể thấy những chấm đen nhỏ xíu trên lớp bề mặt của một mụn cóc bàn chân. Đây là những kết thúc của mao mạch máu. Trong khi đó, vết chai bàn chân không có mạch máu, thường là giống cây nến sáp màu vàng và thường thấy ở những nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân.Mụn cóc có thể rất đau đớn hoặc gây đau nhẹ. Đứng và đi bộ đẩy các mụn cóc phẳng. Mụn cóc lớn lên có rể ăn sâu vào da, làm cho người bị mắc bệnh cảm thấy như có một viên sỏi trong giày của mình, rất đau và khó chịu.
Nhưng dù là bệnh gì thì em cũng nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và điều trị sớm, tránh làm theo những mẹo chưa được kiểm chứng của người khác, dễ làm bệnh nặng thêm và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thẩm mỹ.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
benh chay mau chan rang va lot da hai ban tay

ho ngoc tich

(2015/06/22 15:27)